ข่าวบอลออนไลน์

เดแคลน ไรซ์ ปัดต่อสัญญาใหม่ขุนค้อน รอบที่ 3

เดแคลน ไรซ์

เดแคลน ไรซ์ กองกลางชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าปฎิเสธข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ของต้นสังกัด ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมย้ายไปค้าแข้งให้กับสโมสรใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานข่าวว่านักเตะวัย 23 ปี ปฎิเสธข้อเสนอสัญญาใหม่ของทีมขุนค้อนเป็นครั้งที่ 3 โดยสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในปี 2024 พร้อมกับออปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี ทำให้คาดกันว่า เวสต์แฮม อาจจะตัดสินใจขายนักเตะออกไปในตลาดซื้อขายซัมเมอร์หน้า

อย่างไรก็ตามเวสต์แฮมไม่มีแผนจะปล่อยตัว ไรซ์ ในตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้ รวมถึงตัวของนักเตะเองก็ไม่ได้กดดันให้สโมสรปล่อยตัวเขาออกจากทีม แต่เขาคาดหวังว่าอยากจะออกไปหาความท้าทายใหม่กับทีมที่ได้ลงเล่นในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมป์ต่างๆ ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า การลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาอยากจะมีส่วนร่วม

เดแคลน ไรซ์

ขณะที่ราคาค่าตัวนักเตะ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมขุนค้อนเคยระบุว่า เดแคลน ไรซ์ มีค่าตัวอยู่ที่ 150 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวขั้นต่ำสำหรับนักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ซึ่งถือเป็นสถิติค่าตัวนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวแพงที่สุด

นอกจากนี้ มาร์ค โนเบิล อดีตแข้งระดับตำนานของขุนค้อน ให้ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของแข้งรายนี้ว่า สโมสรอาจรั้งนักเตะไว้ไม่อยู่หากมีทีมที่พร้อมค่าตัวเพื่อให้ เดแคลน ไรซ์ ย้ายทีม

โดยการเจรจายื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ดีแคลน ไรซ์  ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดำเนินการมานานกว่า 9 เดือน และพร้อมยื่นค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นที่คาดกันว่าเป็นค่าเหนื่อยที่แพงที่สุดในสโมสร

สำหรับ เดแคลน ไรซ์ ตกเป็นที่สนใจของทีมยักษ์ใหญ่ร่วมพรีเมียร์ลีก เช่น สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี, ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตามมีสื่อคาดการณ์ว่าเชลซี คือทีมเต็งที่น่าจะได้ตัวนักเตะไปร่วมทีม หลังนักเตะเคยเป็นแข้งในทีมเยาวชนของสิงห์บลู ตั้งแต่ปี 2006 ก่อนถูกปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อปี 2014 ก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยมและกลายมาเป็นกัปตันทีมของเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเต็มตัวในฤดูกาลนี้ หลังการประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพของ มาร์ค โนเบิล ในฤดูกาลที่แล้ว

Most Popular

To Top