ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เด เคอา พร้อมลดค่าเหนื่อย หวังต่อสัญญา ปีศาจแดง

เด เคอา

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพร้อมลดค่าเหนื่อยเพื่อหวังต่อสัญญาฉบับใหม่กับยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ หลังสัญญาฉบับล่าสุดจะหมดลงในช่วงเดือน มิถุนายน 2023

เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของแดนผู้ดี รายงานข่าวเกี่ยวกับอนาคตของมือกาววัย 32 ปี หลังการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่เสร็จสิ้น โดยสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในช่วงเดือน มิถุนายน 2023 โดยทางทีมปีศาจแดงมีออปชั่นยืดสัญญาอีก 1 ปี แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องการให้ผู้รักษาประตูชาวสเปนลดค่าเหนื่อยลง จึงไม่ใช้ออปชั่นดังกล่าว 

โดย เด เคอา ที่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดมากกว่า 11 ปี ออกมาเปิดใจว่าเขาต้องการจะรีไทร์อาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ใช่แล้ว ผมผ่อนคลายมาก แค่ต้องโฟกัสกับการฝึกซ้อมให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ แต่มันจะจบลงด้วยทางที่ดีแน่นอน”

“ผมหวังที่จะอยู่ที่นี่ไปตลอดอาชีพ ผมขอบอกว่านี่คือสโมสรของผม ผมอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว และนับเป็นเกียรติที่ผมได้อยู่ที่นี่ ผมมีความสุขที่จะอยู่ที่นี่”

เด เคอา

จากรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า บอร์ดบริหารพยายามเจรจากับนักเตะและตัวแทน เพื่อพยายามเกลี้ยกล่อมให้เจ้าตัวยอมรับเงื่อนไขเรื่องการลดค่าเหนื่อย โดยปัจจุบัน เด เคอา ถือสถิติผู้รักษาประตูที่มีรับค่าเหนื่อยมากที่สุดอยู่ที่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือราว15.56 ล้านบาท ซึ่งผู้รักษาประตูชาวสเปนพร้อมที่จะรับเงื่อนไขของสโมสรเพื่อต่อสัญญากับทีมออกไป 

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ย้ายจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมในลีกฟุตบอลลาลีกา สเปน มาอยู่กับ แมนยูฯ มานานถึง ตั้งแต่ปี 2011 ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 510 นัด ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู 177 เกม พา “ปิศาจแดง” คว้าถ้วยแชมป์ 7 ใบ แบ่งออกเป็น พรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ อย่างละ 1 สมัย รวมถึง คอมมูนิตี ชิลด์ 3 สมัยรวมถึง เคยคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ในลีก ลงเล่น 17 เกม เก็บคลีนชีทไปแล้ว 8 นัด

ขณะเดียวกัน ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี ก็รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงคว้า แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้รักษาประตูสำรอง คริสตัล พาเลซ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในรูปแบบการยืมตัว 6 เดือน โดยมีกำหนดการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงพวกเขาเองก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ดิเอโก คอสตา ผู้รักษาประตูชาวโปรตุเกส และ แยน ซอมเมอร์ มือกาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ด้วยเช่นกัน

Most Popular

To Top