ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว แมนฯยู เล็งดึง เด เคอา คืนทัพระยะสั้น

เด เคอา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมดึง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนกลับคืนสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจาก อองเดร โอนานา ติดภารกิจกับทีมชาติ

ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี อำลาทีมปีศาจแดง หลังร่วมงานกันมายาวนานกว่า 12 ปี หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา และปัจจุบันเขาก็ยังเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ไม่มีต้นสังกัดใหม่

ในขณะที่โอนานา ในช่วงหลักโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและได้รับคำชมจากแฟนๆ โดยในเกมนัดล่าสุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ โคเปนเฮเกนมาได้ 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ก็เป็นผู้เซฟจุดโทษได้ด้วย

ล่าสุด เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความกังวลในผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ว่าอาจจะเหลือตัวเลือกในการใช้งานไม่พอ หลัง โอนานา อาจต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติ ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งหากเป็นความจริงจะทำให้พวกเขาเหลือผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์เพียง 2 รายคือ อัลทาย บายินเดียร์ และ ทอม ฮีตัน

เด เคอา

จากรายงานระบุว่า ทีมปีศาจแดง มีความคิดที่จะมอบสัญญาระยะสั้นให้กับ ดาบิด เด เคอา อดีตผู้รักษาประตูของทีม ให้หวนคืนสู่ทีม หลังจากที่เจ้าตัวอำลาทัพปีศาจแดงไป ในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ลงเล่นได้ 

ซึ่งหลังจากมีข่าวลือเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ได้เคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยมีการโพสต์อีโมจิรูปใบหน้าครุ่นคิด ทำให้แฟนๆคาดว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้น่าจะเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และ เด เคอา น่าจะกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาเฝ้าเสาให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับในรายของ อองเดร โอนานา ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยประกาศว่าจะไม่กลับไปรับใช้ทีมชาติอีก หลังจากมีปัญหากับ ริโกแบร์ต ซง กุนซือของทีม จนถูกส่งตัวออกจากแคมป์ในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้เขาเปลี่ยนใจหวนรับใช้ชาติอีกครั้ง และถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะถูกเรียกตัวกลับไปรับใช้ชาติในช่วง แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ซึ่งจะทำให้เขาไม่สามารถลงช่วยทีมปีศาจแดงได้นานถึง 8 เกมเลยทีเดียว

โดย อองเดร โอนานา ย้ายมาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา โดยย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ด้วยราคา 47 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท เซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี โดยเป็นการเข้ามาแทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่แยกทางกับทีมปีศาจแดง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top