ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เททัม รับหืดจับบุกชนะ แมฟเวอริกส์ – ขึ้นแท่นคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

เททัม

เจสัน เททัม ฟอร์เวิร์ดตัวความหวัง บอสตัน เซลติกส์ ระบุหืดจับในการบุกชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ขึ้นนำซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ 3-0 เกม พร้อมจ่อคว้าแชมป์เอ็นบีเอในปีนี้ไปครอง

    ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3 บอสตัน เซลติกส์ พลิกจากการตามหลังถึง 21 คะแนน ในต้นควอเตอร์ 4 และรันรวดเดียว 22-2 คะแนน ก่อนบุกไปชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถึงอเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ 106-99 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 3-0 เกม ต้องการอีกแค่เกมเดียว ก็จะคว้าแชมป์ โดยเกมที่ 4 จะยังคงเล่นที่บ้านของ แมฟเวอร์ริกส์

    เกมนี้ เจย์เลน บราวน์ การ์ดบอสตัน ทำแค่ 6 คะแนน ในครึ่งแรกแต่ระเบิดฟอร์มครึ่งหลัง ก่อนจบเกมด้วย 30 คะแนน 8 รีบาวด์ และ 8 แอสซิสต์ ขณะที่ เจสัน เททัม กด 31 คะแนน 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ขณะที่เจ้าถิ่นได้ ไครี เออร์วิง ทำ 35 คะแนน 3 รีบาวด์ ขณะที่ ลูกา ดอนซิช ทำ 27 คะแนน 6 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ แต่เจ้าตัวโดนฟาวล์เอาต์เป็นครั้งแรกในชีวิตการเล่นเพลย์ออฟ

เททัม

    หลังการแข่งขัน เททัม กล่าวถึงความรู้สึกว่า ทีมของเขาเกือบแย่กว่าจะเอาชนะ แมฟเวอร์ริกส์ มาได้ หลังนำห่างถึง 21 แต้ม และก่อนโดนไล่เหลือ 3 แต้มในควอเตอร์สุดท้าย “ก็พยายามไม่คิดมากเรื่องเกือบทิ้งความได้เปรียบถึง 21 แต้มจนโดนจี้เหลือ 3 คะแนน เกมบาสมันเป็นเรื่องของการทำแต้มต่อเนื่องเป็นชุด มันไม่เคยออกมาอย่างที่คุณคาดหวัง ดังนั้นหากอยากเป็นแชมป์คุณต้องประคองสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งเมื่อคืนเราสอบผ่าน” 

    “คู่แข่งลงมาควอเตอร์สุดท้ายแล้วเปิดหน้ารัว ก็เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ นี่รังเหย้าพวกเขา, แฟนๆ หนุนหลัง ก็ทำการบ้านรับมือหมัดแรกที่จะโดนต่อยในเกมถัดไปแล้ว”

    ขณะที่ ดอนซิช ออกโรงโวยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเขาโดนจับฟาล์วเอาต์ในช่วงท้ายเกม และเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมแพ้ “ผมไม่รู้จะพูดยังไง เราไม่ได้เล่นเกมปะทะหนัก ดังนั้นผมไม่ทราบเลย ผมไม่อยากพูดแสดงความเห็นพาดพิงใคร แต่โดนจับ 6 ฟาวล์ในเอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ไม่เอาน่าพวก ทำหน้าที่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมหน่อย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top