ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เททัม ยกย่องเพื่อนร่วมทีมช่วยเสียสละจน เซลติกส์ แข็งแกร่ง

เททัม ยกย่องเพื่อนร่วม

เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดฟอร์มแรง บอสตัน เซลติกส์ ออกโรงยกย่องเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะตัวสำรองที่มีการเสียสละจนทำให้พวกเขามีความแข็งแกร่งในปัจจุบัน

     โดย เซลติกส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ด้วยการเก็บสถิติชนะ 37 เกมและแพ้เพียง 12 เกมรั้งอันดับ 1 ของสายตะวันออก และเส้นทางคว้าแชมป์สายนั้นสดใส

     และในเกมล่าสุดพวกเขาก็บุกเอาชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ ทีมอันดับ 2 ของสายตะวันออกได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 109-98 คะแนนโดย 2 ตัวสำรองอย่าง มัลคอร์ม บร็อกดอน และลุก คอร์เน็ต โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการทำไปคนละ 16 และ11 คะแนนตามลำดับ

    หลังการแข่งขัน เททัม ซึ่งเกมที่ผ่านมาทำไป 20 คะแนน 11 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะตัวสำรองที่มีการเสียสละเรื่องโอกาสลงสนามเพื่อช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และหากยังสามารถรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ต่อไปพวกเขาจะได้กลับไปเล่นใน เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ อีกครั้ง

เททัม ยกย่องเพื่อนร่วม

    “ทุกคนต้องเสียสละเพื่ออยู่ในทีมที่ยอดเยี่ยม เรามีผู้เล่นแต่ละคนที่ขึ้นมาจากม้านั่งสำรองซึ่งสามารถออกสตาร์ทในทีมส่วนใหญ่ได้ เรามีนักเตะที่ออกสตาร์ทได้โดยเฉลี่ยมากกว่าในทีมอื่น แต่ใครก็ตามจะบอกคุณได้ว่าปีที่แล้วในรอบตัดเชือกนั้นสนุก และคุ้มค่าเพียงใดในการเดินหน้าต่อไป ชนะต่อไป เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และไม่มีสถิติหรือรางวัลส่วนตัวใดที่สามารถวัดได้จากการอยู่ในทีมที่ชนะและสนุกสนาน ไม่มีอะไรดีไปกว่านั้นอีกแล้ว”

     ทั้งนี้ เททัม คือผู้เล่นที่ผลงานดีที่สุดของ เซลติกส์ ในฤดูกาล 2002-23 หลังเจ้าตัวลงสนามให้ทีมไปแล้วทั้งหมด 38 เกม โดยมีสถิติเฉลี่ยทำได้ 30.6 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 8.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.2 ครั้งต่อเกม 

    ขณะที่ มาร์คัส สมาร์ท พอยต์การ์ด เซลติกส์ ออกโรงยกผลงานของ มัลคอร์ม บร็อกดอน และเพย์ตัน พริตชาร์ด 2 ตัวสำรองที่ลงสนามมาเปลี่ยนเกมว่า “คุณชอบวิธีนั้น อย่างที่ผมพูด คนต่อไปสามารถก้าวขึ้นมาได้ เช่นเดียวกับที่คุณเพิ่งพูดถึง เพย์ตัน และมัลคอร์ม เข้ามา พูดตามตรง สองคนนั้น กลุ่มตัวสำรอง รวมถึง แซม (ฮาวเซอร์) เปลี่ยนเกมให้เราจริงๆ พวกเขาทำให้เรามีจังหวะ พวกเขานำโมเมนตัมกลับมาให้เรา และเราภูมิใจในตัวพวกเขาเหล่านั้น”

Most Popular

To Top