ข่าวบอลออนไลน์

เทนฮาก ควง แรชฟอร์ด คว้ารางวัลกุนซือ-นักเตะ ยอดเยี่ยม ประจำเดือน ก.พ.

เทนฮาก ควง แรชฟอร์ด

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ของทีมปีศาจแดง แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเเมียร์ลีก อังกฤษ ควงแขน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าฟอร์มร้อนของทีม คว้ารางวัลผู้จัดการทีม และ นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 

กุนซือวัย 53 ปี ทำผลงานคุมทัพปีศาจแดงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บได้ 10 คะแนน จากทั้งหมด 4 เกมที่ลงเล่นในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยผลงานชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 , ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 และ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ส่วนอีกหนึ่งนัดแบ่งแต้มเสมอกับ ลีดส์ 2-2

จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ เทน ฮาก ได้รับคะแนนโหวตและเอาชนะกุนซือคนอื่นๆ ทั้ง อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ มาร์โก ซิลวา กุนซือของฟูแลม โดยรางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน ครั้งที่ 2 ของกุนซือรายนี้ หลังเคยได้รับมาแล้วในเดือนกันยายน ปี 2022 

เทนฮาก ควง แรชฟอร์ด

ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ตกเป็นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทัพผีแดง ซึ่งนักเตะวัย 25 ปี ทำผลงานซัดไป 5 ประตูจาก 4 เกม ส่งผลให้คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเดือนก่อนเจ้าตัวก็คว้ารางนี้เช่นกัน และถือเป็นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมครั้งที่ 3 ของเขาในฤดูกาลนี้ ทำให้ แรชฟอร์ด ขึ้นแท่นทาบสถิติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกของลิเวอร์พูล ที่เคยคว้ารางวัลนี้ได้ 3 เดือน ในฤดูกาล 2017/18 

โดย แรชฟอร์ด ได้รับคะแนนโหวตเอาชนะ เกเลชี อิเฮียนาโช แข้งของเลสเตอร์ ซิตี้ , แบรนด์ เลโน ผู้รักษาประตูของฟูแลม , เอเมอร์ซอน รอยัล จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ , เมนอร์ โซโลมอน ของฟูแลม และ  โอลลี วัตกินส์ ของ แอสตัน วิลลา 

นอกจากการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของแรชฟอร์ด ยังส่งให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับรางวัลนี้สองเดือนติดต่อกัน หลังจากที่ อิลคาย กุนโดกัน แข้งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำได้เมื่อปี 2021 หลังได้รับรางวัลในเดือน มกราคม และ กุมภาพันธ์ด้วย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 49 คะแนน จากการลงเล่น 25 นัด โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นักบุญ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top