ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู ประกาศต่อสัญญา เทน ฮาก คุมทีมเพิ่ม 1 ปี

เทน ฮาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ออกไปอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

อนาคตของ เอริก เทน ฮาก ดูชัดเจนมากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมายืนยันด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า ได้พูดคุยกับบอร์ดบริหารถึงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ หลังจากที่เก้าอี้ผู้จัดการทีมปีศาจแดงของกุนซือรายนี้ดูคลุมเครือมาหลายเดือน เนื่องจากผลงานดูไม่ดีนัก แม้จะได้แชมป์เอฟเอ คัพ เป็นการปิดท้ายซีซั่นก็ตาม

ล่าสุดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า สโมสรได้ตกลงต่อสัญญากับ เอริก เทน ฮาก ออกไปจนถึงปี 2026 แทนที่ของเดิมที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

หลังการต่อสัญญากุนซือวัย 54 ปี กล่าวเปิดใจว่า “ผมยินดีอย่างมากที่ได้บรรลุข้อตกลงกับสโมสรในการทำงานร่วมกันต่อไป เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราสามารถพิจารณาได้อย่างภาคภูมิใจกับสองถ้วยรางวัล และความก้าวหน้าหลายอย่างจากจุดที่เราเป็นอยู่ นับตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่”

“อย่างไรก็ตาม เราต้องชัดเจนด้วยว่ายังมีงานหนักอีกมากรออยู่ข้างหน้า เพื่อไปให้ถึงระดับที่คาดหวังไว้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งหมายถึงความท้าทายทั้งในฟุตบอลลีกและถ้วยยุโรป”

เทน ฮาก

ด้าน แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสร ก็กล่าวถึงการต่อสัญญาในครั้งนี้ ว่า “การได้สองโทรฟี่ในรอบ 2 ปี เอริก เพิ่มสถิติของตัวเองให้แกร่งขึ้น กับการเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอในวงการฟุตบอลยุโรป”

“แม้ว่าการประเมินในฤดูกาลที่แล้ว จะชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ต้องปรับแก้ แต่เราก็ได้ข้อสรุปว่า เอริกคือพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดของเรา ที่จะทำงานเพื่อยกระดับมาตรฐานและผลงานในอนาคต”

“กลุ่มนักเตะและทีมสตาฟฟ์ ต่างก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะแข่งขันเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ในระดับสูง แต่เราต้องทำให้ได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น กับทีมผู้นำองค์กร (หลังบ้าน) ที่แข็งแกร่งขึ้น เรากำลังมองไปถึงการทำงานร่วมกับเอริกอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เอริกประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่พวกเราวางเอาไว้เพื่อสโมสรแห่งนี้”

สำหรับ เอริก เทน ฮาก เข้ามารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ปี 2022 ซึ่งผลงานของเจ้าตัว กับสโมสรในซีซั่นนี้ พวกเขาจบด้วยเป็นอันดับ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 60 คะแนน จากการลงเล่น 38 เกม ก่อนพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ส่งท้ายฤดูกาล ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top