ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก รับสนใจอยากได้แข้งใหม่ – เปิดใจถึง โรนัลโด ยันชัดนักเตะไม่เคยพูดเรื่องย้ายทีม

โรนัลโด

ความเคลื่อนไหวของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมผีแดง เปิดปากมีความสนใจที่จะซื้อแนวรุกคนใหม่ เพื่อแทนที่การขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ที่เพิ่งแยกทางกันไป

โรนัลโด และ สโมสร เปิดศึกและบาดหมางกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังแข้งวัย 37 ปี ตัดสินใจให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดังชาวอังกฤษ ในรายการ Piers Morgan Uncensored ซึ่งเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองกับต้นสังกัด ที่เจ้าตัวเผยว่าเขารู้สึกเหมือนโดนทีมหักหลังด้วยการถูกบีบให้ย้ายทีม รวมถึงการพูดถึง อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมว่าเขาไม่ได้เคารพนายใหญ่รายนี้

โดยล่าสุด นายใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า มีความสนใจในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ เพื่อเป็นการทดแทน คริสเตียโน โรนัลโด ในตลาดแข้งหน้าหนาวที่จะถึงนี้ โดยเทน ฮาก ระบุว่า “เราจะทำทุกทางตามที่เพาเวอร์เรามี(เพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เหมาะสม)”

เทน ฮาก

“ผมไม่สามารถให้ความเห็นผู้เล่นแบบเฉพาะเจาะจงได้ ผมไม่เคยทำแบบนั้น ผู้เล่นเหล่านั้นต่างมีสัญญาอยู่ และผมก็เคารพเรื่องนั้น ผมได้ทำการศึกษากับทุก ๆ โอกาส และหากมีโอกาสที่เราจะเซ็นกับพวกเขาได้ เราก็จะทำทุกอย่างเท่าที่เราสามารถทำได้”” นายใหญ่ของทัพปีศาจแดงกล่าว

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะคือ โคดี กัคโป แนวรุกวัย 23 ปี ซึ่งเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้เป็นที่น่าจับตาในศึกฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งพวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกันมาหลายเดือนแล้ว ถึงขนาดที่มีรายงานว่า ทีมปีศาจแดง ตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว เหลือเพียงแค่ไฟเขียวจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ต้นสังกัดของนักเตะอย่างเดียวเท่านั้น 

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังได้เปิดใจถึงอดีตลูกทีมอย่าง โรนัลโด ด้วย โดยยืนยันว่าเขาต้องการให้แข้งชาวโปรตุเกสอยู่กับทีมต่อไปและไม่เคยได้ยินว่านักเตะอยากจะย้ายทีม โดย เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมอยากให้เขาอยู่มาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนนี้ เขาเป็นคนอยากไป มันชัดเจนมากๆ เมื่อนักเตะไม่ได้อยากจะอยู่กับสโมสร เขาก็จำเป็นต้องไป”

“ช่วงซัมเมอร์เรามีโอกาสได้คุยกันครั้งนึง เขาเข้ามาและพูดว่า ผมจะบอกกับคุณในอีก 7 วันถ้าผมอยากอยู่ต่อ จากนั้นเขาก็กลับมาและพูดว่า ผมอยากอยู่ต่อ จนกระทั่งช่วงเวลานั้น ผมไม่เคยได้ยินอะไรเลย เขาไม่เคยบอกผมว่า อยากย้ายทีม” 

“การให้สัมภาษณ์แบบนั้นในฐานะสโมสร มันย่อมมีผลตามมา การทำแบบนั้นเขารู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง ผมคิดว่ามันชัดเจนหลังจากนั้นเขาต้องการย้ายทีม”

“เราต้องการสร้างอนาคตใหม่ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้ เราก็ต้องก้าวเดินต่อไป เราอยู่ในกระบวนการสร้างทีม โรนัลโด้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ แต่เขาเลือกที่จะไปอีกทาง ผมอยากใช้วิธีอื่นเพราะผมต้องการทำงานร่วมกับเขา เเต่เขาเลือกอีกทาง”

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญาที่มีต่อกัน โดยแถลงการณ์ระบุว่าเป็นการตัดสินใจร่วมกัน หลังจากกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งที่สองเป็นเวลากว่าหนึ่งปีเศษ

Most Popular

To Top