ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก ยกชัยชนะเหนือเชฟฟิลด์ แด่ เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน

เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อุทิศชัยชนะเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ให้กับ เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะปีศาจแดงที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี

เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน ถือเป็นตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตลงแล้วในวัย 86 ปี หลังมีอาการป่วยด้วยโรคภาวะสมองเสื่อมในช่วงหลายปีและได้พักรักษาตัวอยู่กับครอบครัว ก่อนที่จะมีข่าวยืนยันมาว่าเขาเสียชีวิตลงอย่างสงบในช่วงเช้าของวันที่ 21 ตุลาคม

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามหลังทราบข่าวร้าย ด้วยการพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมดังกล่าว สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ ยิงให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำก่อนในนาทีที่ 28 ก่อนที่ เชฟฟิลด์  จะมาได้ประตูตีเสมอจาก จากการสังหารจุดโทษของ โอลิเวอร์ แม็กเบิร์นนี นาที 34 และเป็น ดิโอโก ดาโลต์ มายิงประตูชัยให้ทีมปีศาจแดง ในนาทีที่ 77 เก็บสามคะแนนสำคัญ

หลังชัยชนะในแมตช์ดังกล่าว กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ยกชัยชนะในเกมนี้อุทิศแด่ เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน ผู้ล่วงลับ โดยกล่าวว่า “มันเป็นวันที่น่าเศร้า เราขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของเขาโดยเฉพาะภรรยา และลูกหลานของเขา” 

“เขาประสบความสำเร็จในเกมฟุตบอลอย่างมหาศาล แน่นอนว่าเรารู้สึกเสียใจมาก ผลงานของเขาช่างยิ่งใหญ่ เขาเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม เราอยากแสดงความรำลึกถึงเซอร์บ๊อบบี และผมคิดว่าเราได้ทำด้วยวิธีการที่เหมาะสมแล้ว”

เทน ฮาก

สำหรับ เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน เคยค้าแข้งให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างยาวนานในช่วงปี 1956-73 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการคว้าแชมป์ ลีก 3 สมัย, แชมป์ยูโรเปียน คัพ และ แชมป์เอฟเอ คัพ และส่งให้เขาเคยได้รางวัลบัลลงดอร์เมื่อปี 1966 และถือเป็นตำนานนักเตะคนสำคัญของวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยเจ้าตัวลงสนามให้ทัพสิงโตคำราม 106 นัด และยิงประตูในนามทีมชาติไป 49 ลูก

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังกล่าวถึงรูปเกมที่พวกเขาสามารถเก็บสามแต้มได้ “ทุกเกมใน พรีเมียร์ลีก ยากทั้งนั้น มันยากเสมอหลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติซึ่งนักเตะต้องเล่นกันอีกสไตล์กับชาติของพวกเขาและจากนั้นคุณต้องกลับมาทำงานประจำของคุณ” เทน ฮาก กล่าว

“คุณได้เห็นในครึ่งแรกว่าไม่ใช่เกมที่ดีของเราเลย มันไม่มีความลื่นไหล เราได้ประตูก็จริง แต่เราต้องมีรูปแบบให้มากกว่านี้ เราต้องรักษาสกอร์ 1-0 ให้ได้ และเราเสียประตูอย่างรวดเร็ว ช่วงพักครึ่งผมบอกให้นักเตะหาวิธีชนะ และผมคิดว่าเราเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง” เทน ฮาก กล่าว

โดยโปรแกรมถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นการลงเล่นในศึกฟุตบอลแชมเปียนส์ลีก โดยจะพบกับ โคเปนเฮเกน ในวันที่ 25 ตุลาคม ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top