ข่าวบอลออนไลน์

เทอร์รี ยอมรับเลิกฝันนั่งกุนซือชุดใหญ่ของเชลซี

เทอร์รี

จอห์น เทอร์รี ตำนานกองหลังของทีมเชลซี เผยว่าเขายอมแพ้กับความฝันที่หวังจะได้เป็นผู้จัดการทีมสิงห์บลูส์แล้ว แม้จะถือเป็นเป้าหมายที่ตนหวังเอาไว้มายาวนานก็ตาม 

อดีตกัปตันทีมเชลซี เริ่มเส้นทางอาชีพผู้จัดการทีม หลังแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2018 โดยเจ้าตัวเคยทำหน้าที่ผู้ช่วยกุนซือให้กับ แอสตัน วิลลา และเคยกลับมาทำงานในอคาเดมีของทีมสิงห์บลูส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามล่าสุด อดีตกองหลังชาวอังกฤษวัย 42 ปี ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาล้มเลิกความคิดในการที่จะเป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ของเชลซีแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ความฝันดังกล่าวจะเป็นเป้าหมายในอาชีพผู้จัดการทีมก็ตาม

“ตอนนี้ ผมรู้แล้วว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ความฝันหนึ่งเดียวที่ผมมีตอนที่ย้ายออกจากเชลซี คือ การได้กลับมาเป็นผู้จัดการทีม แต่ตอนนี้ ผมรู้แล้วว่ามันจะไม่เกิดขึ้น มันทำให้ผมเจ็บปวด และเป็นเรื่องที่คอยรบกวนผมอยู่ตลอดเวลา”

นอกจากนี้ เทอร์รี ยังเปิดเผยว่า เขาเคยถูก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เรียกไปสัมภาษณ์งานเมื่อปี 2021 แต่สุดท้ายก็พลาดงานดังกล่าว ก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง เอ็ดดี ฮาว เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของทีมจนถึงปัจจุบัน 

เทอร์รี

“ตอนที่ผมออกจากวิลลา ผมได้ยื่นสมัครงานไป 2-3 ที่ ผมได้สัมภาษณ์กับนิวคาสเซิล และผมได้สัมภาษณ์อีก 2-3 ครั้งก่อนหน้านั้น แต่ก็ไม่ได้งาน เป็นกระบวนการที่ดีสำหรับผม เพราะคุณไปนั่งอยู่ในการประชุมเหล่านั้น และรู้สึกว่ามันไม่ได้ใกล้เคียงเลย”

“ผมดีใจที่ผมไม่ได้งานพวกนั้น และคุณได้เรียนรู้วิธีนำเสนอในการประชุม ในตอนแรก ผมไม่ได้ไปที่ลีกวัน เพราะผมไม่ค่อยรู้อะไรมากนักเกี่ยวกับมัน ผมไม่เคยเล่นที่นั่น และนั่นคือเหตุผลที่ผมไปรับงานในแชมเปียนชิพ เพราะผมเคยเล่นในลีกนั้น ผมได้เป็นโค้ช 2-3 ปี และผมเข้าใจเรื่องโปรแกรมอย่างชัดเจน ผมได้สมัครไปอีก 2 งาน ในลีกวัน แต่ก็ไม่ได้ทั้งสองงาน”

สำหรับ จอห์น เทอร์รี ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเชลซี ในช่วงที่เขาค้าแข้งให้กับทีมสิงห์บลูส์ โดยก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เมื่อปี 1998 และทำงานร่วมกับทีมยาวนานกว่า 22 ปี ก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ด โดยเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมไปถึง 713 เกม 

โดยเทอร์รี ประสบความสำเร็จกับเชลซีอย่างสูง โดยสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับทีมถึง 5 สมัย ,เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย , ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ ยูฟา ยูโรปา ลีก อย่างละ 1 สมัย นอกจากนี้ยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ 72 เกม และ 34 เกม เป็นการสวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับบ้านเกิดด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top