ประวัตินักกีฬา

เธโอ เอร์น็องเดซ ผู้ขจัดความเศร้าด้วยฟุตบอลสู่แบ๊กซ้ายระดับชาติ

เธโอ เอร์น็องเดซ

กลายเป็นแบ๊กซ้ายคนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศส และเพิ่งทำประตูช่วยทีมเอาชนะโมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ได้ด้วย สำหรับ เธโอ เอร์น็องเดซ แข้งวัย 25 ปี จากเอซี มิลาน ที่ได้โอกาสลงมาแทนพี่ชาย ลูกัส เอร์น็อกเดซ ที่บาดเจ็บตั้งแต่เกมแรก ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

 เธโอ เอร์น็องเดซ เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 1997 ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส แต่ย้ายมาอยู่ประเทศสเปน ตั้งแต่ยังเล็กๆ เนื่องจากคุณพ่อของเขาก็เป็นนักเตะอาชีพ และย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด

 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาคุณพ่อได้เลิกรากับคุณแม่ ทำให้ครอบครัวตกอยู่ในสภาวะความเครียด ซึ่งสำหรับพี่น้อง เอร์น็องเดซ ที่ชอบอยู่ด้วยกัน ทำอะไรเหมือนกัน ก็เลือกที่จะหาความสนุกใส่ตัวด้วยการเล่นฟุตบอล  

 คุณแม่ของทั้งสองคนต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง และเธอต้องการที่จะเลี้ยงพวกเขาอย่างดีที่สุดด้วยการมอบในสิ่งที่ทั้งสองตั้งการ ดังนั้นคุณแม่จึงพาพวกเขาไปเข้าโรงเรียนฟุตบอลแห่งนี้ ซึ่งฟุตบอล ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ พี่น้องเอร์น็องเดซ ลืมเรื่องน่าเศร้าที่ต้องไม่มีคุณพ่ออยู่ในชีวิต

เธโอ เอร์น็องเดซ

 เธโอ ในวัย 8 ขวบเข้าทีมเยาวชน ราโย มายาดาฮอนดา ก่อนที่ปีต่อมา เขาจะได้มีโอกาสย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ซึ่งที่แห่งนั้นเขาได้พบกับ โรดรี ที่ปัจจุบันเติบโตมาเป็น มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ด้วย

 ที่แห่งนี้ เธโอ กลายเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดของทีม เขาคว้าแชมป์ให้กับทีมเยาวชน ตราหมี หลังจากนั้นในปี 2015 เขาก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมสำรอง และได้สัญญาอาชีพฉบับแรกในปี 2016 

 หลังจากนั้น แอตเลติโก มาดริด ปล่อยให้ อลาเบส ยืมตัวเขาไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างสุดยอด เป็นส่วนสำคัญช่วยพาทีมผงาดเข้าชิงโคปา เดลเรย์ เป็นครั้งแรกในประศาสตร์สโมสร 91 ปี จนไปเข้าตา เรอัล มาดริด ที่ตัดสินใจจ่ายค่าฉีกสัญญา 24 ล้านยูโร ดึงเขาไปร่วมทีม

 ในฤดูกาลแรกกับ เรอัล มาดริด เขายังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไหร่นัก เนื่องจากยังต้องแข่งขันกับ มาเซลโล แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในชุดแชมป์ ซูเปอร์โคปา, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2017/18, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2017 และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2017 ก่อนที่ ฤดูกาล 2018/19 มาดริด จะปล่อยเขาให้ เรอัล โซเซียดัด ยืมตัวไปใช้งาน และในฤดูกาล 2019/20 เขาจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน กระทั่งปัจจุบัน พร้อมกับมีแชมป์เซเรีย อา ติดมือแล้ว 1 สมัย

 ด้วยอายุที่ยังไม่มาก แถมกำลังโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี เชื่อว่า เธโอ เอร์น็องเดซ จะยังสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทั้งฝรั่งเศส และสโมสรต้นสังกัดของเขาไปอีกยาวๆ ซึ่งหากว่ากันถึงแบ๊กซ้ายที่ดีที่สุด ก็ต้องมีชื่อของเขาติดอยู่ในลิสต์ของใครหลายๆคนแน่นอน

Most Popular

To Top