ข่าววอลเลย์บอล

เนชันส์ลีก ชื่นชม 3 ผู้เล่นตัวแบกตบสาวไทย – ‘เพียว’ แค่ตะคริวพร้อมดวลแคนาดา

เนชันส์ลีก ชื่นชม 3 ผู้เล่น

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2023 ที่อันตัลยา สปอร์ต ฮอลล์ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี สัปดาห์แรก เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค.66 ตบสาวไทย ประเดิมพ่ายให้กับ ทีมชาติอิตาลี แชมป์เก่า ไปอย่างสนุกสูสี 2-3 เซ็ต 26-24, 17-25, 29-27, 28-30 และ 11-15 แต่ยังคว้า 1 คะแนนในนัดนี้

โดยสถิติหลังเกม นักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ทำคะแนนได้มากสุดคือ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำไปทั้งหมด 23 คะแนน รองลงมา ชัชชุอร โมกศรี ทำไปได้ 15 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ อัจฉราพร คงยศ ที่ทำได้ 13 คะแนน ส่วนผู้ที่ทำแต้มได้สูงสุดในเกมนี้คือ ซิลเวีย นวากาลอร์ ผู้เล่นอิตาลี ที่ทำไป 25 คะแนน

หลังการแข่งขัน volleyballworld เว็บไซต์ประจำทัวร์นาเมนต์การแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2023 ได้กล่าวชื่นชมผลงานของวอลเลย์บอลหญิงไทย โดยเฉพาะ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่ได้รับการชื่นชมว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้นักกีฬาคนอื่นๆอย่าง “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ซึ่งได้รับบาดเจ็บในเซ็ตที่ 4 ยังเป็นอีก 2 ผู้เล่นสำคัญที่ทำคะแนนให้วอลเลย์บอลไทย แต่ความพยายามของทั้งหมดยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมไทย ชนะ อิตาลี ได้ ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการบล็อกที่เป็นจุดสร้างความแตกต่างระหว่างทีมไทย กับ อิตาลี

เนชันส์ลีก ชื่นชม 3 ผู้เล่น

นอกจากนี้ยังชื่นชม ซิลเวีย นวากาลอร์ บีหลังของอิตาลีวัย 23 ปี มีส่วนสำคัญช่วยพาพลิกกลับมาชนะ ไทย ได้อย่างน่าทึ่ง ทำได้สูงสุดของเกมที่ 25 คะแนนในการเปิดตัวที่อันตัลยา ตุรกี

 ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็ของ อัจฉราพร คงยศ ดาวตบทีมชาติไทย มีอาการบาดเจ็บในเซ็ตที่ 4 จนต้องนั่งรถเข็นออกจากสนาม ทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยเป็นห่วงว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บร้ายแรงหรือไม่

ล่าสุด “อาย” ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการข่าวทางช่อง 7HD ซึ่งได้เดินทางไปเกาะติดทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ตุรกี ได้โพสต์เฟซบุ๊กรายงานความคืบหน้าให้แฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยได้สบายใจ โดยข้อความระบุว่า “เจอ น้องหมี (เพียว อัจฉราพร) น้องบอกเป็นตะคริว ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ส่วนน้องบีม ก็เป็นตะคริว อากาศเย็น ฝนตก”

สำหรับการแข่งขันนัดที่ 2 นักตบสาวทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับทีมชาติแคนาดา ในเวลา 17.45 น. วันที่ 1 มิ.ย. ที่จะถึงนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top