ประวัตินักกีฬา

เนดิม บายรามี ผู้ทำสถิติยิงประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ยูโร

เนดิม บายรามี

 เนดิม บายรามี มิดฟิลด์ตัวรุกของทีมชาติ แอลเบเนีย ได้สร้างประวัติศาสตร์ และสถิติใหม่สำคัญในศึกยูโร 2024 โดยเป็นผู้ยิงประตูได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ยูโร หลังจากซัดใส่ อิตาลี ตั้งแต่วินาทีที่ 23 แม้สุดท้ายทีมจะพลิกกลับมาแพ้ ก็ตาม

 เนดิม บายรามี เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 1999 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย บายรามี เข้าสู่เส้นทางฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กปั้นของ กาสฮอปเปอร์ส ตอนอายุ 10 ขวบ ก่อนจะเติบโตขึ้นสู่ชุดใหญ่ตอนอายุ 18 ปี

 บายรามี เป็นนักเตะที่โดดเด่นอย่างมากในระดับเยาวชน เขาเป็นนักเตะที่มีความเร็ว ครองบอลได้ดี แถมยังมีการจบสกอร์ที่เด็ดขาด นั่นทำให้เขาถูกจับตามองตั้งแต่ยังเด็ก จนถูกเรียกติดทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ทีมเยาวชน ยู-15 ยู-16 ยู-17 ยู-18 ยู-19 และยู-21 เรื่อยมา

ส่วนการเล่นกับชุดใหญ่ของ กาสฮอปเปอร์ส นั้น บายรามี ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 โดยปีแรกลงสนาม 33 นัด ยิงไป 3 ประตู จากนั้นฤดูกาล 2018/19 ลงสนาม 35 นัดยิงอีก 3 ประตู

จากนั้น ฤดูกาล 2019/20 เป็นเอ็มโปลี ในเซเรีย บี อิตาลี ที่ยืมตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่ง บายเรมี ก็ทำผลงานเข้าตา ลงสนามไป 30 นัดยิงไป 5 ประตู ทำให้ ฤดูกาล 2020/21 เอ็มโปลี นั้นตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขาเป็นการถาวร

 การมี บายเรมี อยู่ในทีมนั้น ทำให้เอ็มโปลี นั้นเป็นทีมที่น่ากลัวอย่างมากโดยเฉพาะเกมรุก ซึ่ง บายเรมี ก็ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ใน เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาลต่อมา ก่อนที่ในปีที่ขึ้นมาเล่นยังลีกสูงสุดอิตาลี เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไป 38 นัด ยิงไปถึง 9 ประตู

เนดิม บายรามี

 ฤดูกาล 2022/23 เป็น ซัสซูโอโล ที่ขอยืมตัว บายเรมี ไปใช้งาน ก่อนจะถูกซื้อขาดในฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ซึ่งในปีนี้เองเขาลงสนามไป 31 นัด ยิงไป 3 ประตู

 ในส่วนของทีมชาตินั้นแม้ บายเรมี จะลงเล่นในฐานะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในชุดเยาวชนมาโดยตลอดก็จริง แต่กับทีมชาติชุดใหญ่ เขาตัดสินใจเปลี่ยนมาเล่นให้กับทีมชาติ แอลเบเนีย โดยถูกเรียกติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2021 ปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 5 ประตู

 และแน่นอนว่าใน ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี บายเรมี ถือเป็นแข้งกำลังหลักสำคัญของ แอลเบเนีย และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับการ ซัดประตูทำลายสถิติยิงเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ยูโร ในเกมที่แพ้ อิตาลี 1-2 เมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

  การแข่งขันยูโรรอบแรก ยังเหลืออีก 2 นัด เชื่อว่า บายเรมี จะสามารถสร้างสรรค์ผลงาน และเค้นฟอร์มเก่งออกมาช่วยให้ แอลเบเนีย ทำผลงานที่ดีต่อไปได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top