ข่าวบอลออนไลน์

เปแอสเช แถลง เนย์มาร์ ผ่าตัดข้อเท้า หมดสิทธิ์ลงสนามทั้งซีซั่น

เนย์มาร์

เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูง ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ต้องพบกับข่าวร้าย หลังออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล จนจบฤดูกาลนี้ หลังนักเตะเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า

กองหน้าวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า ตั้งแต่เดือนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างลงรับใช้ต้นสังกัดในเกมที่เอาชนะ ลีลล์ 4-3 และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้ลงเล่นใช้ทีมอีกเลยนับตั้งแต่นั้น

ล่าสุด เปแอสเช ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าแข้งชาวบราซิล หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมตลอดซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวจะต้องพักราย 3-4 เดือนเป็นอย่างน้อย

โดยแถลงการณ์ของ เปแอสเช ระบุว่า “เนย์มาร์ จูเนียร์ มีอาการที่ข้อเท้าขวาคงหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากอากาข้อเท้าบิดครั้งล่าสุดของเขาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แนะนำให้ทำการซ่อมแซมเอ็นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำ ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดที่ได้รับคำปรึกษาได้ยืนยันถึงความจำเป็นนี้ โดยคาดว่า เขาจะต้องพัก 3-4 เดือนเป็นอย่างช้าที่สุด ก่อนจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง”

ขณะที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว หลังเข้ารับการผ่าตัด โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความสั้นๆระบุว่า “ผมจะกลับมาแบบแข็งแกร่งกว่าเดิมครับ” ซึ่งมีเพื่อนในทีมและแฟนๆเข้าไปให้กำลังใจเจ้าตัวจำนวนมาก

เนย์มาร์

 

อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ ในช่วงหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง เช่นการพลาดลงเล่นในศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2019 โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณดังกล่าว รวมถึงในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เขาต้องพลาดการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มจากการบาดเจ็บที่เดิมเช่นกัน 

สำหรับ เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลนา ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน มาร่วมทัพ เปแอสเช เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก มูลค่ากว่า  222 ล้านยูโร หรือประมาณ 200 ล้านปอนด์ หรือราว 8.7 พันล้านบาท กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก แซงหน้า พอล ป็อกบา เจ้าของสถิติเดิมในช่วงเวลานั้น  

โดยผลงานของกองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ในซีซั่นนี้ ทำไปทั้งสิ้น 13 ประตู 10 แอสซิสต์ ในลีกเอิงฝรั่งเศส ส่วนผลงานของทีมในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูง โดยมีอยู่ 63 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด นำหน้า มาร์กเซย อันดับสองอยู่ 8 แต้ม 

ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขาในจะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ทีมในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 03.00 น. ก่อนบุกไปเยือน แบรสต์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ในวันที่ 12 มีนาคม เวลา 03.00 น.

Most Popular

To Top