ข่าวบอลออนไลน์

แพทย์ ยัน เนย์มาร์ ชวดรับใช้ชาติลุยศึก โคปา อเมริกา

เนย์มาร์

เนย์มาร์ แนวรุกซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล หมดสิทธิ์ในการรับใช้ทีมชาติลงทำการแข่งขันในศึกโคปา อเมริกา 2024 เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

นักเตะวัย 31 ปี โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักจากการรับใช้ทีมชาติบราซิล ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่แพ้ให้กับ อุรุกวัย 0-2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังถูก  นิโกลัส เด ลา ครูซ เข้าสกัดหนัก จนต้องถูกหามออกสนาม โดยผลการตรวจระบุว่าเขาได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าซ้ายฉีกขาด จนพักยาว 6 เดือน ถึง 1 ปีเลยทีเดียว

โดย เนย์มาร์ เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี ดร.โรดริโก ลาสมาร์ ศัลยแพทย์ทีมชาติบราซิลและแอตเลติโก-เอ็มจี เป็นผู้ทำการผ่าตัด ซึ่งมีรายงานว่า การผ่าตัดประสบผลสำเร็จด้วยดี ทีมแพทย์พอใจผลลัพธ์ที่ออกมา ทั้งเอ็นไขว้ข้อเข่าที่ฉีกขาด รวมถึงหมอนรองข้อเข่าที่เสียหาย 2 จุด ได้รับการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนย์มาร์

ขณะที่ศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม ในปีหน้า ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่า สตาร์ชาวบราซิล มีสิทธิ์จะหายทันในการรับใช้ทีมชาติทำศึกดังกล่าว แต่ล่าสุดทีมแพทย์ออกมายืนยันแล้วว่า เนย์มาร์ จะยังไม่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอน

ดร.โรดริโก ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลและผู้ที่ทำการผ่าตัดให้กับแข้งรายนี้ ยืนยันว่า เนย์มาร์ จะยังไม่พร้อมสำหรับศึก โคปา อเมริกา เนื่องจากไม่สามารถฟื้นตัวได้ทัน “มันเร็วเกินไป มันไม่มีประโยชน์ที่จะข้ามขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกาย ความคาดหวังของเราคือ เขาจะเตรียมพร้อมที่จะกลับมาในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของฟุตบอลยุโรปปี 2024 ซึ่งก็คือเดือนสิงหาคม”

สำหรับ เนย์มาร์ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้ามาแล้วหลายครั้ง ทำให้เขาพลาดการลงเล่นไปถึง 6 สัปดาห์ในปี 2021 และไม่มีส่วนร่วมกับทัพแซมบ้านชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา เมื่อปี 2019 อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยคว้าแชมป์โคปา อเมริกา มาครองได้เลยซึ่งใกล้เคียงสุดคือการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2021 ทว่าไปพ่ายต่อ อาร์เจนตินา 0-1

นอกจากนี้อาการบาดเจ็บดังกล่าวยังส่งผลกระทบไปยัง อัล-ฮิลาล สโมสรฟุตบอลในประเทศซาอุดีอาระเบีย หลัง เนย์มาร์ ตัดสินใจย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ก่อนเลือกไปค้าแข้งในศึกซาอุดีโปรลีก ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือราว 3,463 ล้านบาท ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top