ข่าวบอลออนไลน์

เนวิลล์ แปลกใจบอร์ดแมนฯยู ประกาศขึ้นราคาตั๋วรอบ 11 ปี

เนวิลล์

แกรี เนวิลล์ ตำนานกองหลังของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกแปลกใจหลังทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศปรับราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันของทีมในฤดูกาลหน้า ทั้งๆที่บอร์ดบริหารทีมกำลังอยู่ระหว่างเจรจาขายทีม

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาเตรียมปรับราคาค่าตั๋วขึ้น 5% ในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวว่า “การขึ้นราคาเพียงเล็กน้อยในฤดูกาล 2023-24 เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้สโมสรดำเนินงานได้อย่างยั่งยืน และปรับราคาตั๋วเพิ่มขึ้นต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อปัจจุบันเล็กน้อย” 

อย่างไรก็ตามทางสโมสรยืนยันว่าจะคงราคาค่าตั๋วสำหรับแฟนบอลที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และเด็กๆเอาไว้ที่ราคาเดิม ขณะที่แฟนบอลรุ่นใหญ่อายุ 65 ปีขึ้นไป พวกเขาจะลดราคาตั๋วให้ 50% ซึ่งการประกาศขึ้นราคาค่าตั๋วครั้งนี้ถือเป็นการปรับครั้งแรกในรอบ 11 ปี เลยทีเดียว 

ซึ่งการประกาศดังกล่าว ทำให้มีแฟนบอลหลายส่วนไม่พอใจและออกโรงวิจารณ์สโมสร ส่วนใหญ่ไปในทิศทางว่าพวกเขาไม่เห็นกับทีมซึ่งแฟนบอลมองว่า แม้ว่าต้นทุนการจัดการแข่งขันจะเพิ่มขึ้น แต่ทีมก็มีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมากขึ้นเช่นกัน “สโมสรได้เงินจากรายได้ทีวีเพิ่มขึ้น พวกเขาควรจะลดค่าตั๋วลงด้วยซ้ำ” แฟนบอลบางส่วนแสดงความคิดเห็น

เนวิลล์

เรื่องนี้ แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะของทีม ให้ความเห็นในเรื่องนี้ โดยอดีตแข้งวัย 48 ปี รู้สึกแปลกใจกับประกาศนี้ และมองว่าอาจเป็นการส่งสัญญาณของตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปัจจุบัน ว่าพวกเขาอาจจะยังไม่ขายทีม โดยเขาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า 

“การขึ้นค่าตั๋วของยูไนเต็ด เป็นเรื่องแปลก ทำไมคนที่กำลังจะขายทีมออกไปในฤดูกาลนี้ จะเริ่มทำสิ่งที่ทำสร้างความเกลียดชังมากขึ้นและพวกเขาจะไม่ได้ประโยชน์ด้วย เจ้าของทีมคนใหม่มักจะตรึงราคาไว้ในปีแรก เพื่ออยู่เคียงข้างแฟนๆ มันทำให้เกิดคำถามว่าพวกเขาจะไปจริงๆเหรอ ผมมีข้อสงสัยกับการทำแบบนี้”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอในการเทคโอเวอร์ทีม หลังตระกูลเกลเซอร์ ที่ครอบครองสโมสรมานานกว่า 17 ปี ประกาศรับข้อเสนอจากกลุ่มทุนต่างๆ โดยเพิ่งปิดการยื่นข้อเสนอไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีกลุ่มทุนรายหลักๆประกอบด้วย เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร เจ้าของและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิเนออส (Ineos) บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติ และ กลุ่มทุนจากกาตาร์ นำโดย ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี  วัย 44 ปี ลูกชายของ ชีก ฮาหมัด บิน คาลิฟา อัล ธานี อดีตเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานธนาคาร QIB ของกาตาร์

ส่วนผลงานของทีมปีศาจแดง ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการมีอยู่ 49 คะแนน จากการลงเล่น 24 นัด รวมถึงกำลังจะมีโปรแกรมลงแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลคาราบาว คัพ พบกับ นิวคาสเซิล ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ในเวลา 23.30 น. นี้ด้วย

Most Popular

To Top