ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เนิร์ส เปิดใจอยากให้ ฮาร์เดน อยู่กับ ซิกเซอร์ส ต่อไป

เนิร์ส เปิดใจอยากให้ ฮาร์เดน

นิก เนิร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เผยอยากให้ เจมส์ ฮาร์เดน พอยต์การ์ดเครางาม อยู่กับทีมต่อไป ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวเตรียมอำลาสังกัด

     ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ฮาร์เดน ซึ่งย้ายจาก บรู๊กลิน เน็ตส์ มาอยู่กับ ซิกเซอร์ส เมื่อปี 2022 ด้วยการแลกตัวกับ เบน ซิมมอนส์, เซ็ธ เคอร์รี และอันเดร ดรัมมอนด์ พร้อมสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 2 ครั้ง กำลังจะย้ายออกจาก ซิกเซอร์ส แม้เจ้าตัวเพิ่งจะใช้อ็อปชั่นในการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีซึ่งมีมูลค่า 68.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

     โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เล่นวัย 33 ปีตั้งเป้าที่จะอำลา ซิกเซอร์ส เพื่อย้ายกลับไปเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ อีกครั้ง หลังเจ้าตัวเคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมดังกล่าวระหว่างการเล่นในปี 2012–2021

     อย่างไรก็ตาม ฮาร์เดน มีตัวเลือกในการขยายสัญญากับ ซิกเซอร์ส ในฤดูกาลหน้าด้วยค่าจ้างที่คาดว่าจะต่ำกว่า 36.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึงกระนั้นยังไม่มีการยืนยันว่าทีมจะเลือกที่จะทุ่มงบเพื่อรั้งตัวเขาไว้หรือไม่เนื่องจากขณะนี้ทีมมีปัญหาด้านการเงิน

เนิร์ส เปิดใจอยากให้

     กระทั่งล่าสุด เนิร์ส ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมแทนที่ ด็อก ริเวอร์ส ซึ่งโดนปลดออกไปได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องอนาคตของ ฮาร์เดน กับทีมว่า “เจมส์ ฮาร์เดน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมจะบอกว่า เจมส์ ต้องตัดสินใจ และผมจะมีความสุขมากถ้าเขากลับมา (เล่นกับทีมในฤดูกาลหน้า)” 

     ทั้งนี้มีกระแสข่าวล่าสุดระบุว่า ฮาร์เดน ซึ่งทำสถิติเฉลี่ยทำ 21 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 6.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 10.7 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ต้องการที่จะกลับไปเล่นให้ ซิกเซอร์ส อีกแล้ว แม้เขาอาจได้รับข้อเสนอจำนวน 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับ 4 ฤดูกาล ทว่าเจ้าตัวกำลังพิจารณาข้อเสนอจากอีกทีมที่ให้ค่าจ้างจำนวน 202 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับ 4 ฤดูกาล 

    อย่างไรก็ตามหากการต่อสัญญาของ ฮาร์เดน ไม่สำเร็จ และเขาจะต้องย้ายออกจากทีมจริง เนิร์ส ก็มีแผนสำรองหลังได้เล็งผู้เล่นในตำแหน่งพอยต์การ์ดรายหนึ่งซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนวัย 55 ปีรายนี้เคยร่วมงานด้วยเอาไว้ เพื่อดึงมาเสริมแกร่ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top