ประวัตินักกีฬา

เบนัวต์ บาเดียชิล ปราการหลังดาวรุ่งฟันเฟืองสำคัญในอนาคตของ เชลซี

เบนัวต์ บาเดียชิล

กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตาเลยทีเดียวสำหรับ เบนัวต์ บาเดียชิล ปราการหลังวัย 21 ปี ที่ย้ายจากโมนาโก มายัง เชลซี ด้วยค่าตัวสูงถึง 37 ล้านยูโร พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามไปแล้วอย่างต่อเนื่อง

 เบนัวต์ เอ็นตัมบู บาเดียชิล มูกินายี บายา เกิดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2001 ในมือง Limoges ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มหลงไหลในเชิงลูกหนังตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ติดตามคุณพ่อ พาพี่ชายของเขาไปฝึกซ้อมฟุตบอล และเขาเองก็ยินดีที่จะช่วยพี่ชายของเขาในเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนอยากจะเดินในเส้นทางลูกหนังนี้เหมือนกัน 

 ในขณะที่พี่ชายฝึกซ้อมอยู่ในสนาม บาเดียชิล นั้นก็เตะบอลเล่นอยู่ข้างสนาม เขาเป็นเด็กที่เรียนรู้ทักษะได้อย่างรวดเร็วทำให้ โค้ชของทีม Limoges ซึ่งพี่ชายเขาฝึกซ้อมอยู่ชักชวนเขาไปร่วมทีมด้วย

 บาเดียชิล อยู่กับทีม Limoges ได้เพียง 1 ปี ครอบครัวก็ต้องย้ายไปยังเมือง Malesherbes ซึ่งเขาก็ได้เข้าไปฝึกฝนฟุตบอลกับสโมสร Malesherbes พร้อมกับ โลอิก พี่ชายของเขา ซึ่งหลังจากย้ายมาอยู่ที่แห่งนี้ 3 ปี พี่ชายของเขาก็ถูก โมนาโก คว้าตัวไปร่วมมทีม ขณะที่ตัว บาเดียชิล เองก็ได้รับความสนใจเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลา

เบนัวต์ บาเดียชิล

 วันเวลาผ่านไป เขาขัดเกลาฝีเท้ากับ  Malesherbes อยู่เป็นระยะเวลา 8 ปี เขากลายเป็นกองหลังที่มีแววที่สุดในสโมสร กระทั่งปี 2016 โมนาโก ซึ่งหมายตาเขาไว้อยู่แล้ว ก็มาดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 บาเดียชิล ได้มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับ โมนาโก ภายใต้นักเตะดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชิบริล ซิดิเบ, เบนจามิน เมนดี, ฟาบินโญ, แบร์นาโด ซิลวา, คิลิยัน เอ็มบัปเป เขาได้รับประสบการณ์ที่ดี ทั้งยังได้รับคำแนะนำที่้เป็นประโยชน์ต่อการเล่นของเขาจาก เธียร์รี อองรี กุนซือของทีมในขณะนั้น ทำให้เขาเป็นเด็กวัย 16 ปี ที่มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และน่าสนใจ และเนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรป 

 บาเดียชิล ยังได้รับคำแนะนำที่ดีจาก ฟรานเชส ฟาเบรกาส รุ่นพี่ในทีม พร้อมทั้งยังชอบดูการเล่นของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก นำมาปรับใช้กับตัวเอง ไม่นานเขาก็กลายเป็นกองหลังตัวหลักของทีม นับตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 อีกทั้งเวลาต่อมายังถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดใหญ่ ในศึก เนชั่นส์ ลีก ปี 2022

 ถึงตรงนี้มีทั้ง บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ไลป์ซิก ที่แสดงความสนใจในตัว บาเดียชิล อย่างจริงจัง ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะเป็น เชลซี ที่ประสบความสำเร็จในการชิงตัวเขามาร่วมทีมในที่สุด

 แม้จะเพิ่งมาร่วมทีม แต่ บาเดียชิล ก็โชว์ฟอร์มได้ดูดี มีอนาคต ทีเดียว หากไม่มีอะไรผิดพลาด เขาน่าจะกลายเป็นกำลังหลักสำคัญให้ทีม เชลซี ประสบความสำเร็จในอนาคต

Most Popular

To Top