ข่าวบอลออนไลน์

เบนเซมา เปิดตัวร่วมทัพ อัล-อิตติฮัด พร้อมสัญญา 3 ปี

เบนเซมา เปิดตัวร่วมทัพ

คาริม เบนเซมา นักเตะชาวฝรั่งเศส ได้สังกัดใหม่แล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังเพิ่งแยกทางกับ เรอัล มาดริด โดยเปิดตัวร่วมทัพ อัล-อิตติฮัด ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย

เบนเซมา เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับทีมราชันชุดขาว ยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน หลังจากอยู่กับทีมมานานกว่า 14 ปี ซึ่งนักเตะวัย 35 ปี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทีมในลีกฟุตบอลประเทศซาอุดีอาระเบีย 

ล่าสุด อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ตกลงย้ายซบ อัล-อิตติฮัด แห่งลีกซาอุดีอาระเบีย ด้วยสัญญา 3 ปีเรียบร้อย และคาดว่ารับค่าเหนื่อยสูงถึง 200 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งกองหน้ารายนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 9 ลงสนามให้กับสโมสรใหม่ 

โดยกองหน้าวัย 35 ปี กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ของลีกฟุตบอลลีกใหม่ ในประเทศที่แตกต่าง ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพ และคว้าแชมป์ได้แทบทุกรายการแล้วในสเปนและยุโรป”

“ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผมจะได้เจอกับความท้าทายและแผนงานใหม่ ๆ ผมกำลังตั้งตารอที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และจะร่วมมือกันยกระดับสโมสรที่มหัศจรรย์แห่งนี้ รวมถึงวงการฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย”

เบนเซมา เปิดตัวร่วมทัพ

“ที่นี่เป็นลีกที่ดีซึ่งมีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย คริสเตียโน โรนัลโด ก็อยู่ที่นี่แล้ว เขาเป็นเพื่อนที่แสดงให้เห็นว่าซาอุดีอาระเบียกำลังเริ่มต้นเพื่อขยับระดับของตัวเองให้สูงขึ้น และผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะเหมือนตอนยังอยู่ยุโรป”

การย้ายไปร่วมทัพอัล-อิตติฮัด ของ เบนเซมา ทำให้เขามีโอกาสในการดวลแข้งกับ โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ซึ่งตอนนี้เล่นกับอัล-นาสเซอร์ โดยเปิดตัวร่วมทัพไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ อัล-อิตติฮัด คุมทัพโดย นูโน เอสปิริโต ซานโต อดีตกุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยฤดูกาลล่าสุดที่เพิ่งจบลงไปพวกเขาคว้าแชมป์ลีกไปครองได้สำเร็จ  

สำหรับ คาริม เบนเซมา ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 และถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม พร้อมรับหน้าที่เป็นกัปตันของทีม โดยลงสนามให้ทีมไปถึง 647 นัด ซึ่งมากสุดเป็นอันดับ 5 ตลอดกาล และทำได้ 353 ประตู

นอกจากนี้เขาถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง โดยคว้าแชมป์ร่วมกับ เรอัล มาดริด มากถึง 25 รายการ ประกอบด้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, สโมสรโลก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย, ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย รวมถึงยังเป็นเจ้าของรางวัลบัลลังดอร์คนปัจจุบันด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top