ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เบน ซิมมอนส์ เผยแทบรอไม่ไหวในการเยือนถิ่นซิกเซอร์สต้นสังกัดเก่า

เบน ซิมมอนส์ เผยแทบรอไม่ไหวในการเยือนถิ่นซิกเซอร์สต้นสังกัดเก่า

      เบน ซิมมอนส์ การ์ดคนดัง บรู็กลิน เน็ตส์ ระบุว่าแทบรอไม่ไหวในการที่จะได้กลับไปเยือนทีมเก่าอย่าง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี ซิกเซอร์ส พร้อมระบุไม่ได้สนิทกับ โจเอล เอ็มบิด เป็นการส่วนตัว 

      สำหรับ ซิมมอนส์ ย้ายจาก ซิกเซอร์ส ไปอยู่กับ เน็ตส์ ในฤดูกาลที่แล้สด้วยการโดนเทรดไปพร้อมกับ อังเดน ดรัมมอนด์ และเซ็ธ เคอร์รี โดยแลกเปลี่ยนกับ เจมส์ ฮาร์เดน และพอล มิลแซป 

     ถึงกระนั้น ซิมมอนส์ กลับเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทในเดือนมีนาคม 2022 ซึ่งในช่วงต้นเดือนเมษายน สตีฟ แนช เฮดโค้ชของ เน็ตส์ ยืนยันว่าผู้เล่นรายนี้จะพลาดลงสนามในทุกเกมที่เหลือของฤดูกาลปกติ

      เดิมทีมีรายงานว่าการ์ดวัย 26 ปีจะสามารถกลับมาลงสนามช่วย เน็ตส์ ได้ในเกมเพลย์ออฟสายตะวันออก รอบแรก นัดที่ 4 กับ บอสตัน เซลติกส์ ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็หายไม่ทัน และเท่ากับว่าเขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมเลยในฤดูกาล 2021-22

PHILADELPHIA, PA – JANUARY 20: Ben Simmons #25 of the Philadelphia 76ers shoots the ball against the Boston Celtics at the Wells Fargo Center on January 20, 2021 in Philadelphia, Pennsylvania. The 76ers defeated the Celtics 117-109. NOTE TO USER: User expressly acknowledges and agrees that, by downloading and or using this photograph, User is consenting to the terms and conditions of the Getty Images License Agreement. (Photo by Mitchell Leff/Getty Images)

      หลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนานสุดท้ายแล้ว ซิมมอนส์ ก็ได้ลงประเดิมสนามให้กับ เน็ตส์ เป็นนัดแรกในเกมพรีซีซั่น

กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี ซิกเซอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่า โดยมีสถิติทำ 6 แต้ม, 5 แอสซิสต์ และ4 รีบาวด์ ทว่าสุดท้าย เน็ตส์ พ่ายไป 108-127 คะแนน

      จนล่าสุด ซิมมอนส์ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาอยากจะกลับไปเยือนสนามของ ซิกเซอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงว่า “แทบรอไม่ไหวที่จะไปที่นั่น ใช่ แต่สำหรับผม ทุกสิ่งทุกอย่างคือประสบการณ์ และสถานการณ์การเรียนรู้

ผมสามารถเรียนรู้บางสิ่งที่ไม่เคยผ่านมาก่อน ผมไม่เคยแลกเปลี่ยน และเล่นกับทีมที่ผมย้ายมา โดย เควิน ดูแรนต์ และไครี เออร์วิง ก็เคยเจอสถานการณ์ที่พบกับทีมเก่า แต่ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์นั้น ดังนั้น คุณต้องผ่านมันไปให้ได้”

เบน ซิมมอนส์

     นอกจากนั้นแล้วการ์ดทีมชาติออสเตรเลีย การกลับไปเยือนถิ่นเก่าจะทำให้เขาอึดอัดเนื่องจากมีอดีตคู่ซี้อย่าง โจเอล เอ็มบิด อยู่ ทว่าเจ้าตัวยืนยันว่าเขา และเอ็มบิด ไม่ได้สนิทกันขนาดนั้น “ผมไม่คุยกับโจ เราไม่เคยคุยกันเลย ผมไม่คิดว่าจะมีความสัมพันธ์กันที่นั่นจริงๆ คุณสามารถพยายามได้มากเท่าที่คุณต้องการพยายามใกล้ชิดกับใครซักคน เป็นเพื่อนกับพวกเขา ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร แต่ทุกคนมีความแตกต่างกันในฐานะผู้คน ดังนั้นสำหรับผม มันไม่เคยเป็นเรื่องส่วนตัวเลย 

      “ผมไม่ได้โกรธหรือเกลียดเขา เขาคือสิ่งที่เขาเป็น และผมก็คือผม เรามีชีวิตส่วนตัวของเรา และงานคือบาสเก็ตบอล ดังนั้นในตอนนั้น เป้าหมายของผมคือการชนะ และผมต้องชนะกับ โจ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

Most Popular

To Top