ประวัตินักกีฬา

เบน โดก ปีกพ่อหมดน้อยแห่ง สกอตแลนด์ ดาวรุ่งดวงใหม่ของ ลิเวอร์พูล

เบน โดก ปีกพ่อหมดน้อย

 เปิดฤดูกาล ก็ได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ ลีก ทันทีสำหรับ เบน โดก ปีกดาวรุ่งวัย 17 ปี ของลิเวอร์พูล ที่ลงสนามมาแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วงท้ายเกม นัดเสมอกับ เชลซี เกมเปิดสนามฤดูกาล 2023/24

 เบน แกนนอน โดก เกิดเมื่อวันที่ 11 พศจิกายน 2005 ที่เมือง ดอลรี ประเทศสกอตแลนด์ คุณปู่ของเขาคือ มาร์ติน โดก อดีตนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นให้กับ กรีนนอก มอร์ตัน เอฟซี ในลีกสกอตแลนด์ ทำให้เขา ซึมซับในความชื่นชอบลูกหนังมาด้วย 

 เบน โดก ที่สนิทกับคุณปู่เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะฟุตบอลมาระดับหนึ่ง ก่อนจะเริ่มต้นฝึกฝนวิชาลูกหนังอย่างจริงจังกับ ดอลรี โรเวอร์ส์ ทีมเยาวชนท้องถิ่นละแวกบ้าน ก่อนจะได้ย้ายมายัง อายร์ ยูไนเต็ด ในเวลาต่อมา 

 ด้วยความที่มีฝีเท้าน่าสนใจ และโดดเด่นกว่าใครๆ หลังจากขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับ อายร์ ยูไนเต็ด เขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติ สกอตแลนด์ ยู-16 ทั้งที่อายุเพียง 14 ปี เท่านั้น 

เบน โดก ปีกพ่อหมดน้อย

 ฝีเท้าของเบน โดก ดีวันดีคืนจนปี 2021 เป็น เซลติก ยักษ์ใหญ่ในลีกสกอตแลนด์ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม พร้อมกับดันเขาขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ทันที นอกจากนี้ เบน โดก ยังถูกเรียกติดทีมชาติสกอตแลนด์ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ทั้งที่อายุเพียง 16 ปี เท่านั้น โดยลงสนามไป 3 นัด ยิงไป 1 ประตู

 แฟนบอลของ เซลติก และสื่อต่างๆยกให้ เบน โดก เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาที่สุดในสกอตแลนด์ พร้อมกับหวังว่าเขาจะยกระดับขึ้นไปเป็น ปีกระดับพ่อมด ในอนาคต

 ลิเวอร์พูล ซึ่งจับตาดูฝีเท้าของ โดก อยู่พักใหญ่ ในที่สุดก็ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยเงิน 6 แสนปอนด์ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 พร้อมกับได้ลงเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ ในเกมที่เอาชนะจุดโทษ ดาร์บี เคาน์ตี รอบ 3 ศึก คาราบาวคัพ จากนั้นก็ได้เปิดตัวในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมที่ชนะ แอสตัน วิลลา 31 เมื่อ 26 ธันวาคม 2022

 การที่ เบน โดก ได้มีโอกาสลงแทน ซาลาห์ ในเกมนัดสำคัญกับเชลซี ในนัดเปิดฤดูกาล ถือเป็นสัญญาณที่ดี และบ่งบอกว่าในฤดูกาลนี้เขาน่าจะได้โอกาสจาก เจอร์เกน คล็อปป์ มากขึ้น

 มาติดตามดูกันว่าเจ้าหนู เบน โดก จะสร้างสรรค์ผลงาน และคว้าโอกาสเมื่อลงสนามได้ดีแค่ไหน ไม่แน่ว่าในช่วงที่ ลิเวอร์พูล กำลังเปลี่ยนถ่ายทีมใหม่ เขาอาจจะแจ้งเกิดขึ้นมาได้อย่างเต็มตัวก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top