ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เซลติกส์ ประกาศคว้าตัว เบรค กริฟฟิน ร่วมทัพทางการ

เซลติกส์ ประกาศคว้าตัว เบรค กริฟฟิน ร่วมทัพทางการ

บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประกาศคว้าตัว เบรค กริฟฟิน อดีตฟอร์เวิร์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญญา

     สำหรับ เซลติกส์ ต้องเร่งหาผู้เล่นในตำแหน่งเกมรับมาร่วมทีมหลัง โรเบิร์ต วิลเลียมส์ เดอะ เติร์ด เซ็นเตอร์คนดังต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า และต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 8-12 สัปดาห์

เบรค กริฟฟิน

     รวมไปถึง ลุก คอร์เนต์ เซ็นเตอร์อีกรายที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกระหว่างการฝึกซ้อมกับทีมในช่วงก่อนพรีซีซั่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

     โดยก่อนหน้านี้หลายสื่อรายงานตรงกันว่า เซลติกส์ เล็งเป้าไปที่ เบรก กริฟฟิน อดีตฟอร์เวิร์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส และดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ หลังแยกทางกับ บรู๊กลิน เน็ตส์ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

     “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก รายงานว่า เซลติกส์ สามารถบรรลุข้อตกลงกับผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ได้แล้วด้วยสัญญาระยะสั้น 1 ปี ด้วยมูลค่า 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่ายังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

     ถึงกระนั้นล่าสุดเว็บไซต์ของ เซลติกส์ ได้แถลงคว้าตัว กริฟฟิน มาร่วมทีมทว่าไม่มีการเปิดเผยเรื่องรายละเอียดของระยะสัญญา และค่าจ้างที่ฟอร์เวิร์ดรายนี้จะได้แต่อย่างใด

    สำหรับ กริฟฟิน เข้าสู่วงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เป็นครั้งแรกด้วยเป็นดราฟต์อันดับ 1 ของปี 2009 ซึ่งเป็น คลิปเปอร์ส ที่คว้าตัวเขาไปเสริมแกร่งหลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับมหาวิทยาลัยโอคลาโฮมาระหว่างปี 2007-2009

เซลติกส์ ประกาศคว้าตัว เบรค กริฟฟิน ร่วมทัพทางการ

     โดยกับ คลิปเปอร์ส นั้น กริฟฟิน ก็โชว์ฟอร์มได้ดีพอสมควรด้วยการคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ รุกกี้ ออฟ เด อะ เยียร์ ในปี 2011 พร้อมติดทีมออลสตาร์ไปถึง 4 สมัย คือในปี 2011-2015

     ก่อนในปี 2018 เขาจะโดนเทรดร่วมกับ วิลลี รีด และไบรซ์ จอห์นสัน ในการไปอยู่กับ พิสตันส์ เพื่อแลกกับ 3 ผู้เล่น ประกอบด้วย เอเอรี แบรดลีย์, โทเบียส แฮร์ริส และโบบัน มาร์จาโนวิช พร้อมสิทธิ์การดราฟต์รอบแรก และรอบสองในอนาคต

     ทว่าชีวิตของ กริฟฟิน กับ พิสตันส์ นั้นเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บเข่าขวารบกวนจนต้องเข้ารับการผ่าตัดในปี 2020 และจากนั้นเขาก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ จนถูกปล่อยตัวให้กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ ในปี 2021 และย้ายออกทันทีในปีต่อมา

      ทั้งนี้ กริฟฟิน มีสถิติการเล่นในเอ็นบีเอด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 19.8 คะแนนต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 8.2 ครั้งต่อเกมตลอดการลงสนาม 724 แมตช์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top