ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เบรเซล สุดเจ๋งเก็บ 7 เฟรมรวดแซง รอนนี เข้าตัดเชือกสอยคิวชิงแชมป์โลก

เบรเซล สุดเจ๋งเก็บ 7 เฟรมรวด

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “2023 World Snooker Championship” ศึกใหญ่รายการสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือประมาณ 101 ล้านบาท ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ลงพบกับ ลูกา เบรเซล มือ 10 ของโลกจากเบลเยี่ยม สอยคิวจากเบลเยียม  โดยดวลคิวกันในระบบ 13 ใน 25 เฟรม โดยใครถึง 13 เฟรมก่อนจะเป็นผู้ชนะ 

 ในเซสชั่นแรก และเซสชั่นที่ 2 ที่ผ่านมา รอนนี ออกคิวได้อย่างเฉียบคมขึ้นนำอยู่า 10 – 6 เฟรม กุมความได้เปรียบ เอาไว้ตั้งแต่คืนวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา 

 แต่ผลการแข่งขันในเซสชั่นที่ 3 นี้ ปรากฏว่า ลูก้า เบรเซล เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เร่งเครื่องมากด 7 เฟรมรวดพลิกแซงเอาชนะไปในที่สุด 10-13 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ สี เจี้ย ฮุย มือ 80 ของโลกจากจีน ที่เอาชนะ แอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 21 ของโลกจากสกอตแลนด์ ไปแบบหวุดหวิด 13-12 เฟรม 

เบรเซล สุดเจ๋งเก็บ 7 เฟรมรวด

 หลังการแข่งขัน เบรเซล แยอมรับว่า แทบจะไม่ได้เตรียมตัวก่อนการแข่งขันเลย และโดนปรับเงินโทษฐานที่ไม่ได้มางานแถลงข่าวก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ เมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา และซ้อมแค่ 15 นาที ก่อนศึกที่ครูซิเบิล 

 “นี่อาจจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม แน่นอนว่าผมรู้สึกสุดยอด แต่ก่อนเซสชั่นแรกกับ รอนนี ผมรู้สึกเบื่อนิดหน่อยตอนนั่งอยู่บนเก้าอี้ ซึ่งแปลกมาก ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ผมเพิ่งออกไปปาร์ตี้อย่างหนัก ผมดื่มจน 6-7 โมงเช้า เล่นเกมฟีฟ่ากับเพื่อน ดื่มเยอะมากๆ และไม่ได้ซ้อมเลย”

 “แม้แต่หลังเอาชนะ มาร์ค วิลเลียมส์ ในรอบก่อนหน้านี้ ผมก็กลับถึงบ้าน 7 โมงเช้า และอยู่ในสภาพเมาปลิ้น ก่อนมาแข่งรายการนี้ ผมซ้อมสนุกเกอร์แค่ 15 นาที และมาแข่งโดยที่แทบจะไม่ได้เตรียมตัว” เบรเซลกล่าว

 ด้าน รอนนี เผยว่า “เขาเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ น้อยคนนักที่สามารถเล่นได้เลยฟอร์มขนาดนี้ เขาเป็นนักกีฬาที่ดี ที่ผ่านมาผมชอบดูเขาเล่นมาก” 

 “ถ้าผมตั้งรับมากกว่านี้อีกหน่อย เขาอาจจะไม่ได้เล่นเหมือนกัน แต่ผมกลับไม่ตั้งรับเลย ที่สำคัญ มันแสดงให้เห็นว่าเขากำลังเล่นด้วยความมั่นใจ” โอซุลลิแวน กล่าว

Most Popular

To Top