ข่าวบอลออนไลน์

เบลลิงแฮม ยึดสถิติกัปตันทีมอายุน้อยสุดในบุนเดสลีกา

เบลลิงแฮม ยึดสถิติกัปตันทีมอายุน้อยสุดในบุนเดสลีกา

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติกลายเป็นนักเตะที่รับหน้าที่กัปตันทีมด้วยอายุน้อยที่สุดในลีกด้วยวัย 19 ปี หลังสวมปลอกแขนลงทำหน้าที่กัปตันทีมในเกมที่บุกไปแพ้ โคโลญจน์ 1-2 

ปกติแล้วหน้าที่กัปตันทีมของทัพเสือเหลืองจะเป็นของ มาร์โก รอยซ์ แต่เนื่องจากนักเตะวัย 33 ปีได้รับบาดเจ็บ จากเกมที่เปิดซิกนัล อิดูนา พาร์ค เอาชนะ ชาลเก04 ไป 1-0 เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่กัปตันอันดับที่ 2 คือ มัตส์ ฮุมเมิลส์ แข้งชาวเยอมนีมีอาการป่วยไม่สามารถลงสนามได้ ทำให้หน้าที่กัปตันทีมตกมาเป็นของ เบลลิงแฮม

เบลลิงแฮม ยึดสถิติกัปตันทีมอายุน้อยสุด

เอดิน แทร์ซิช ผู้จัดการทีมดอร์ทยุนด์ กล่าวถึงกองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษรายนี้ว่า “เขามีความเป็นผู้นำ และเขาทำได้ดี”

“มันไม่สำคัญเลยว่าเขามีอายุแค่ไหน และอยู่กับเรามานานเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้เขาจึงสมควรได้รับมัน”

ขณะที่หลังจบเกมที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของดอร์ทมุนด์ เจ้าหนูวัย 19 ปี กล่าวว่า “มันเหมือนฝันที่เป็นจริง ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับสโมสร มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดถึงมาก่อนจนกระทั่งผมได้พบกับเพื่อนๆ” 

“นับจากนั้น ผมก็ตระหนักว่าพวกเขาสร้างความเชื่อมั่นให้ผมถึงการได้เป็นกัปตันสักวัน มันเป็นสิ่งที่คนอื่นพูดถึงผมเสมอ แต่ผมไม่ได้ใส่ใจมากนัก”

“ผมรู้สึกซาบซึ้งที่ได้รับมอบโอกาสในวันนี้ แต่สุดท้ายแล้วผมผิดหวังเพราะเราแพ้”

เบลลิงแฮม ยึดสถิติกัปตันทีมอายุน้อยสุดในบุนเดสลีกา

สำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม เคยสร้างเสียงฮือฮาหลังประเดิมสนามในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 ขณะที่อายุเพียง 16 ปี 38 วัน ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้เล่นทีมชุดแรกของสโมสร ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพเสือเหลือง เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 900 ล้านบาท) พร้อมสัญญายาว 5 ปี ด้วยวัย 17 ปี 

โดยปัจจุบัน เบลลิงแฮม ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก โดยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล, ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง สิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี ด้วย ซึ่งมีสำนักข่าวรายงานว่า ดอร์ทมุนด์ ตั้งราคาขายแข้งดาวรุ่งรายนี้ไว้ที่ 130 ล้านปอนด์ (5,300 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเผยทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา อาจปล่อยตัวแข้งชาวอังกฤษ ออกไปด้วยค่าตัว 83 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,380 ล้านบาท) หากทีมที่ต้องการสามารถจ่ายเงินใน 1 รอบ

สำหรับปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นในลีกไปแล้ว 8 นัดพวกเขาเก็บได้ 15 คะแนน โดยอยู่ในอัน 4 ของตารางตามหลัง ยูเนียน เบอร์ลิน จ่าฝูง ห่างเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top