ข่าวบอลออนไลน์

เบลลิงแฮม ย้ายซบ เรอัล มาดริด ค่าตัว 103 ล้านยูโร สัญญา 6 ปี

เบลลิงแฮม ย้ายซบ เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศเปิดตัว จูดเบลลิงแฮม กองกลางชาวอังกฤษมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร

ก่อนหน้านี้สื่อรายสำนักรายงานตรงกันว่า ทีมราชันชุดขาว ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวแข้งวัย 19 ปี ไปร่วมทัพ รอเพียงแค่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น 

ล่าสุดโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ เรอัล มาดริด ได้ทำการประกาศเปิดตัว เบลลิงแฮม อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร หรือราว 3.83 พันล้านบาท บวกกับเงินส่วนเสริมอีกสูงสุดถึง 30% ด้วยสัญญาเป็นเวลา 6 ปี หรือจนถึงปี 2029 และจะสวมใส่เสื้อหมายเลข 5 ให้กับทัพราชันชุดขาว

ด้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดออกแถลงการณ์ขอบคุณนักเตะวัย 19 ปีโดย ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เค ซีอีโอของทีมเสือเหลืองระบุว่า “เราขอบคุณจูด (เบลลิงแฮม) สำหรับ 3 ปี อันน่าหลงใหลที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่ได้อยู่ด้วยกัน และเราขอขอบคุณ เรอัล มาดริด ด้วยเช่นกันสำหรับการพูดคุยที่ยุติธรรมและสร้างสรรค์เสมอมา”

เบลลิงแฮม ย้ายซบ เรอัล มาดริด

ขณะที่ แข้งชาวอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง ขอบคุณอดีตต้นสังกัดก่อนจะย้ายไปร่วมทัพราชันชุดขาว โดยระบุว่า “ผมไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี สำหรับ 3 ปีที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม”

“ผมเข้าร่วมทีมตั้งแต่เป็นเด็กผู้ชายอายุ 17 ปี และผมกำลังจะจากไปในฐานะผู้ชาย ผมไม่สามารถขอบคุณสโมสรแห่งนี้ได้อย่างเพียงพอสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำเพื่อผม โอกาส ประสบการณ์ จุดสูงสุดหรือต่ำสุด ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้ผมได้รับการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมทั้งในฐานะมนุษย์และผู้เล่น”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ผมขอบคุณเหล่าผู้เล่น ผู้จัดการทีม เจ้านายและสต๊าฟทุกคนที่มีส่วนร่วมในช่วงเวลาของผมที่สโมสร ผมจะเก็บที่สำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไว้ในใจเสมอและจะไม่ลืมสโมสรแห่งนี้ตราบชั่วชีวิตของผม ผมไม่หวังอะไรนอกจากขอให้สโมสรแห่งนี้ได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต”

สำหรับ จูด เบลลิงแฮม ถือเป็นนักเตะอนาคตไกล โดยเขาย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หรือราว 120 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 5 ปี ก่อนจะย้ายไปเป็นแข้งรายใหม่ของ เรอัล มาดริดในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top