ข่าวบอลออนไลน์

เบลลิงแฮม ขึ้นแท่นนักเตะมูลค่าสูงสุดโลก – เอ็มบัปเป ติดโผอันดับสาม

เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ขึ้นแท่นกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกประจำปี 2023 จากข้อมูลที่ ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ หน่วยงานด้านข้อมูลวงการฟุตบอลเปิดเผยออกมา

ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ หน่วยงานด้านข้อมูลวงการฟุตบอลระบุว่าการจัดอันดับดังกล่าว อ้างอิงข้อมูลจากปัจจัยทั้งเรื่องของฝีเท้า, อายุ, ต้นสังกัด และสัญญา ก่อนคำนวณออกมาว่า มิดฟิลด์วัย 19 ปี มีมูลค่า 183.9 ล้านปอนด์ หรือราว 7,539 ล้านบาท

ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ ฟิล โฟเด้น อีกหนึ่งนักเตะชาวอังกฤษ ของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีมูลค่าประเมินอยู่ที่ 177.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 7,277 ล้านบาท

ส่วนอันดับสาม ตกเป็นของ คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าฟอร์มแรงของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศสด้วยค่าตัวประเมิน 190.7 ล้านยูโร หรือราว 6820 ล้านบาท

เบลลิงแฮม

ด้าน วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งชาวบราซิลของทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มีค่าตัวประเมินอยู่ที่  168.5 ล้านปอนด์ หรือ ราว 6.82 พันล้านบาท ติดอยู่ในอันดับที่ 4 และอันดับที่ 5 เออร์ลิง ฮาลันด์ แข้งฟอร์มแรงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีมูลค่าประเมินอยู่ที่ 154.8 ล้านปอนด์ หรือราว 6.25 พันล้านบาท 

สรุป 10 อันดับ นักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกประจำปี 2023 ประกอบด้วย จู๊ด เบลลิงแฮม (ดอร์ทมุนด์), ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้), คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (เปแอสเช), วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด), เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้), เปดรี (บาร์เซโลน่า), กาบี (บาร์เซโลน่า), จามาล มูเซียล่า (บาเยิร์น), ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (ไลป์ซิก) และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ (เรอัล มาดริด)

สำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม ถือเป็นนักเตะเนื้อหอมที่หลายทีมใหญ่ให้ความสนใจ โดยล่าสุดแข้งวัย 19 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด โดยระบุว่ายักษ์ใหญ่จากสเปนพร้อมควักเงิน 140 ล้านยูโร คว้านักเตะรายนี้ไปร่วมทัพ อย่างไรก็ตาม อูลิ โคห์เลอร์ ผู้สื่อข่าวสกาย สปอร์ต เยอรมนี แสดงความมั่นว่า เบลลิ่งแฮม จะไม่เลือกย้ายไปเล่นในสเปน เพราะอยากเล่นในอังกฤษมากกว่า โดยมี หงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 1 ที่จะได้ตัวแข้งดาวรุ่งรายนี้ 

โดยดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดของนักเตะแสดงความชัดเจนว่าไม่ต้องการจะเสียแข้งรายนี้ไป โดยมีข่าวว่าพวกเขาตั้งราคาขาย เบลลิงแฮม เอาไว้ที่ 150 ล้านยูโร หรือประมาณ 5.52 พันล้านบาท หลังนักเตะได้รับความสนใจจากบิ๊กทีม เนื่องจากรู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัวแข้งอนาคตไกลเอาไว้

Most Popular

To Top