ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เบลเยี่ยม แคมป์แตก 3 แข้งดาวดังทะเลาะกันเอง

เบลเยี่ยม แคมป์แตก

อาร์ทีแอล สปอร์ต สื่อของประเทศเบลเยียม รายงานข่าว หลังเกมที่ทีมชาติเบลเยี่ยม แพ้ต่อ โมร็อกโก 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ว่า 3 แข้งซีเนียร์ของทีมชาติ ประกอบด้วย เควิน เดอ บรอยน์, เอแดน อาซาร์ และ แยน แฟร์ตองเกน ทะเลาะกันหลังจบเกมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เควิน เดอ บรอยน์ แนวรุกของทีมออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมแรกในศึกฟุตบอลโลก ที่พวกเขาเอาชนะ แคนาดา มาได้ 1-0 ซึ่งเกมดังกล่าวเจ้าตัวได้รับรางวัลเพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ โดยเขาระบุว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงได้รางวัลหลังจบเกม และยอมรับด้วยว่าในเกมดังกล่าวเขาโชว์ฟอร์มไม่ดี นอกจากนี้แข้งวัย 31 ปี ยังวิจารณ์ทีมอีกว่าเขารู้สึดหงุดหงิดที่เบลเยี่ยมไม่สามารถเล่นฟุตบอล แบบเดียวกับที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรต้นสังกัด

เบลเยี่ยม แคมป์แตก

 

นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ ยังโหมไฟด้วยการให้สัมภาษณ์กับ ไซมอน แฮตเทนสโตน นักข่าวของ เดอะ การ์เดี้ยน วิจารณ์ทีมชาติของตัวเอง โดยกล่าวว่า “เราไม่มีโอกาสเป็นแชมป์โลกหรอก ผมคิดว่าโอกาสดีที่สุดของเบลเยี่ยมคือปี 2018 ตอนนั้นเรามีทีมที่ดี แต่ฟุตบอลโลกปีนี้มีผู้เล่นแกนหลักอายุมากขึ้น บางคนเลิกเล่นทีมชาติไป แต่เราก็มีผู้เล่นใหม่ที่ดีเข้ามา แต่ผมยอมรับว่าเหล่าแข้งหน้าใหม่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับทีมชุดฟุตบอลโลกปี 2018 ผมมองว่ารอบนี้เราเหมาะเป็นทีมม้ามืดมากกว่า”

อย่างไรก็ตามหลังจากพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก ซึ่งหลังเกม แยน แฟร์ตองเกน กองหลังวัย 35 ปีของทีม ได้ให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า “มีหลายอย่างที่ผมไม่ควรพูด แต่ผมคิดว่าเราสร้างโอกาสในการทำประตูสวยๆ ไม่ได้ และมันอาจเป็นเพราะเราเล่นเกมรุกได้แย่เพราะแนวรุกของเราแก่เกินไปก็ได้ มันต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะเรามีตัวรุกดีๆ หลายคน เช่นเดียวกับ โมร็อกโก แต่วันนี้ พวกเขาทำผลงานได้ดีกว่าพวกเรามากเลย”

โดยการให้สัมภาษณ์ของ แฟร์ตองเกน ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าเขาตอกกลับเพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติอย่าง เดอ บรอยน์ และคาดว่าการให้สัมภาษณ์ของทั้งคู่น่าจะกระทบกับบรรยากาศในแคมป์แน่นอน

ด้าน อาร์ทีแอล สปอร์ต รายงานข่าวว่า หลังเกมที่พ่ายโมร็อกโก แข้งดัง 3 ราย คือ  เควิน เดอ บรอยน์, เอแดน อาซาร์ และ แยน แฟร์ตองเกน มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงหลังจบเกมในห้องแต่งตัว ก่อนที่ โรเมลู ลูกากู กองหน้าของทีมจะเข้าไปห้ามเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวไม่สู้ดีนัก เนื่องจากผลงานของพวกเขาสุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบฟุตบอลได้ ซึ่ง เดลี เอ็กซ์เพรสส์ สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือของทีม อาจถูกปลดออกจากตำแหน่งหากพวกเขาตกรอบแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 

สำหรับทีมชาติเบลเยี่ยม พวกเขาเหลือโปรแกรมลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 เกม คือต้องดวลกับ โครเอเชีย ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในวเลา 22.00 น.

Most Popular

To Top