ข่าวเทนนิสออนไลน์

เบียงกา อันเดรสคู ถอนหวด ยูเอส โอเพ่น – หลังเจออาการเดี้ยงเล่นงาน

เบียงกา อันเดรสคู

เบียงกา อันเดรสคู อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 4 โลกจากแคนาดา และแชมป์เก่าประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023 เนื่องจากเจออาการบาดเจ็บรบกวน

    โดย อันเดรสคู ที่มีดรีกรีเป็นแชมป์เก่าของ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2019 หลังหวดเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกจากสหรัฐ 2-0 เซ็ต 6–3, 7–5

   เดิมทีผู้เล่นวัย 23 ปีรายนี้ได้มีชื่อติดโผแข่งขันใน ยูเอส โอเพ่น 2023 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 28 ส.ค.นี้ โดยในรอบแรกเธอจะดวลกับ เลเซีย ซูเรนโก จากยูเครนในวันที่ 29 ส.ค.

   อย่างไรก็ตามล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวยืนยันว่า อันเดรสคู ต้องถอนตัวแบบกะทันหันเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลัง โดยเธอได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่ลงแข่งขันรายการ ซิตี้ โอเพ่น 2023 ที่วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนในรายการ แคนาเดียน โอเพ่น ที่เธอดวลกับ คามิลา จอร์จี ก่อนพ่ายนั้น ระหว่างแมตช์ดังกล่าวเจ้าตัวต้องเรียกนักกายภาพบำบัดลงมาดูอาการ

เบียงกา อันเดรสคู

   จากอาการเดี้ยงที่เกิดขึ้นทำให้ อันเดรสคู ต้องถอนตัวจากการแข่งขันใหญ่ระดับมาสเตอร์ 1,000 อย่าง ซินซินเนติ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากร่างกายไม่พร้อม โดยเธอระบุว่า “ระหว่างการแข่งขันที่ วอชิงตัน ฉันเริ่มมีอาการปวดหลังซึ่งแย่ลงเรื่อยๆ และฉันก็ทำทุกอย่างที่ทำได้ในคืนก่อนในมอนทรีออลเพื่อเล่นในระดับสูงสุด ทั้งหมดนี้ทำให้ฉันต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย และน่าเศร้าที่ผลการตรวจพบว่ามีความเครียดแตกหักเล็กน้อยที่หลังของฉัน”

   ทั้งนี้ อันเดรสคู เคยประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพเมื่อปี 2019 เนื่องจากเป็นปีที่เธอสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในอาชีพมาครองได้ รวมถึงทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของโลกเมื่อเดือน ต.ค. นอกจากนั้นยังซิวรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีของดับเบิลยูทีเอมาครองด้วย

    ทว่าหลังจากนั้นผลงานของเธอก็ตกลงไปอย่างชัดเจน เนื่องจากเธอไม่สามรรถซิวโทรฟี่รายการใหญ่มาครองได้เลยจนอันดับโลกร่วงอย่างหนัก ก่อนที่ในปี 2023 เธอจะเร่งฟอร์มของตัวเองกลับมาอยู่ในท็อป 30 ของโลก ขณะที่ปัจจุบันเธอรั้งอันดับ 51 ของโลก พร้อมมีสถิติการเล่นทั้งหมด 278 แมตช์ทุกรายการชนะ 189 แมตช์ และแพ้ 89 แมตช์ หรือคิดเป็นอัตราการชนะ 68.0%

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top