ข่าวบอลออนไลน์

เปอตีต์ จวกนโยบายซื้อขาย เชลซี หลังมีข่าวปล่อย กัลลาเกอร์ ย้ายทีม

เปอตีต์ จวกนโยบาย

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักเตะชาวฝรั่งเศส ออกโรงวิจารณ์นโยบายการขายนักเตะของอดีตต้นสังกัดอย่าง เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ว่าดูไร้ทิศทางในระยะหลัง

เชลซี ตกเป็นข่าวปล่อยตัวนักเตะอย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางตัวสำคัญออกจากทีม โดยมีจุดหมายใหม่คือ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ซึ่งมีรายงานระบุว่า กัลลาเกอร์ ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง เอ็นโซ มาเรสกา และไม่พอใจกับสัญญาใหม่ที่สโมสรจะยื่นให้ ทำให้นักเตะตัดสินใจย้ายออกจากทีม 

จากข่าวดังกล่าว เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ เชลซี ในช่วงระหว่างปี 2001-2004 ได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของทีมซื้อขาย ที่ปล่อยนักเตะที่อยู่กับทีมตั้งแต่อคาเดมี เพื่อมาทุ่มซื้อนักเตะดาวรุ่งที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองมาร่วมทีม

แข้งชาวฝรั่งเศส วัย 53 ปี ระบุว่า “ผมหงุดหงิดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสร ผมกังวลมาตลอดสองปีที่ผ่านมาภายใต้การทำทีมของเจ้าของทีมคนนี้ มีการตัดสินใจผิดพลาดหลายครั้งและเปลี่ยนแปลงทีมไปมาก” 

“พวกเขาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง สภาพแวดล้อมของ เชลซี ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปทั้งภายในและภายนอกสโมสร ขาดการเชื่อมต่อกับแฟนบอล พวกอเมริกันใช้เงินไปกว่าพันล้านปอนด์และได้อะไรกลับมาบ้าง นักเตะบางคนได้รับสัญญาก้อนโตโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย”

เปอตีต์ จวกนโยบาย

และพวกเขากำลังจะขายนักเตะที่ดีสุดจากอะคาเดมี คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เป็นนักเตะที่ดีสุดของ เชลซี ฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาควรทำอะไรมากกว่านี้เพื่อรั้งตัวเขาไว้ พวกเขาพยายามขายเขามาสองปีแล้วซึ่งผมคิดว่าเขาไม่ได้รับความเคารพ สโมสรควรเสนอสัญญาให้เขาด้วยค่าเหนื่อยระดับเดียวกับนักเตะที่ดีสุดของสโมสรได้รับ”

“ให้ค่าเหนื่อยเขาเท่ากับนักเตะที่แฟนๆไม่รู้จักและไม่ใช่นักเตะจากอะคาเดมี ที่คุณเซ็นสัญญามาร่วมทีม เขาทำทุกอย่างเพื่อสโมสรและต่อสู้เพื่อตราสโมสร เขาเห็นนักเตะคนอื่นที่เข้ามาซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลยได้รับเงื่อนไขที่ดีกว่านี้ ผมคิดว่ามันน่าเศร้ามากและผมรู้สึกเสียใจกับเขา มันทำให้ผมนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เมสัน เมาท์”

สำหรับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ อยู่กับอคาเดมีของ เชลซี มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบก่อนจะเริ่มพัฒนาฝีเท้าและได้ขึ้นมาเล่นเป็นตัวจริงให้ทีม สิงโตน้ำเงินคราม เมื่อฤดูกาล 2022/23 รวมถึงในซีซันล่าสุดก็ได้รับโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นเกือบทั้งฤดูกาลแทนที่ รีซ เจมส์ ที่บาดเจ็บยาว ก่อนจะมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมหลังคาดกันว่า เขาไม่ได้อยู่ในแผนการเล่นของทีม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top