ประวัตินักกีฬา

เปอร์วิส เอสตูปิญาน แบ๊กซ้ายจากไบรตัน ที่ฟอร์มแรงที่สุดในพรีเมียร์ ลีก

เปอร์วิส เอสตูปิญาน

กำลังเป็นฟูลแบ๊กที่ฟอร์มแรงแบบสุดๆสำหรับ เปอร์วิส เอนตูปิญาน แข้งทีมชาติเอกวาดอร์ ของไบรตัน ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งยิงประตูได้ด้วยในเกมที่บุกไปชนะ อาร์เซนอล 3-0 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 เปอร์วิส โยซู เอสตูปิญาน เตโนริโอ เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 1998 ที่เอสเมรัลดาส ประเทศเอกวาดอร์ ตอนเด็กๆนั้นเขามักจะชื่นชอบในการออกไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนในละแวกบ้าน ด้วยทักษะ และร่างกายที่เขาแสดงให้เห็นโดยเฉพาะในเรื่องความเร็ว ทำให้เขาโดดเด่นกว่าใครเพื่อน 

 เมื่ออายุ 13 ปี เอสตูปิญาน มีความต้องการที่จะฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง เขาเดินทางไปร่วมฝึกฝนกับ กิโต แต่ถึงกระนั้นครอบครัวเขาก็ไม่มีเงินมากพอที่จะส่งเสีย ทำให้เขาเริ่มหาเงินด้วยการช่วยแม่ขายพายเนื้อเพื่อซื้อชุดฟุตบอลไว้ใส่ฝึกซ้อม

 เอสตูปิญาน ขึ้นชื่อว่าเป็นฟูลแบ๊กที่มีความเร็ว และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เขามักจะชอบเล่นกับคนที่มีฝีเท้าเหนือกว่า เพื่อหาวิธีป้องกัน และเอาชนะได้ในที่สุด กระทั่งจุดเปลี่ยนของเขาคือการถูกเรียกติดทีมชาติเอกวาดอร์ ชุดยู-17 เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2015 ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เขากลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นอันดับ 4 ทั้งที่เป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง

เปอร์วิส เอสตูปิญาน

 ชื่อของ เอสตูปิญาน เริ่มเป็นที่สนใจ จากแมวมองของทีมในยุโรปมากขึ้น กระทั่งฤดูกาล 2016/17 ก็เป็นวัตฟอร์ด ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 อย่างไรก็ตามหลังจากมาที่ วัตฟอร์ด เขาถูกปล่อยให้กับหลายสโมสรในสเปนยืมตัวไปใช้งานไม่ว่าจะเป็น กรานาดา, อัลเมเรีย, มายอร์กา, โอซาซูนา ก่อนสุดท้าย ฟอร์มของเขาจะไปเข้าไป บียาร์เรอัล ที่ยื่นข้อเสนอขอดึงตัวเขามาร่วมทีมในที่สุด 

 เอสตูปิญาน โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ บียาร์เรอัล อยู่ 2 ฤดูกาล จุดเด่นของเขาในเรื่องความเร็ว และความอึดยังสร้างความประทับใจได้เสมอ กระทั่งฤดูกาลล่าสุดนี้ 2022/23 เป็น ไบรตัน ที่ดึงเขามาร่วมทีม 

 การมาเล่นกับไบรตัน ทำให้ เอสตูปิญาน มีฟอร์มที่ดีกว่าที่ผ่านมา ด้วยสภาพทีมที่ลงตัว และระบบการเล่นที่เข้ากับเขา ทำให้ เอสตูปิญาน กลายเป็นแบ๊กซ้ายที่ฟอร์มดีที่สุดคนหนึ่งในพรีเมียร์ลีก และเป็นที่จับตามองของหลายๆทีมไปแล้ว

 ผลงานของไบรตัน ติดลมบนเหลือเกินช่วงนี้ ทำให้มีข่าวว่านักเตะในทีมหลายคนกำลังได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่หลายสโมสร ซึ่ง เอสตูปิญาน คือหนึ่งในนั้น น่าจับตามองเหมือนกันว่าอนาคตของแบ๊กซ้ายรายนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top