ข่าวบอลออนไลน์

เปาชักศอกใส่ โรเบิร์ตสัน รอด เอฟเอ แถลงไม่เอาผิด

เปาชักศอกใส่ โรเบิร์ตสัน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกโรงยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ลงโทษ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่เพิ่งมีประเด็นยกศอกใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังของทีมลิเวอร์พูล 

เหตการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ หงส์แดง เปิดบ้านแอนฟิลด์เสมอกับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ไปแบบสุดมัน 2-2 โดยช่วงพักครึ่งเวลาแรกมีการจับภาพได้ว่า แข้งชาวสกอตแลนด์เดินเข้าไปพูดคุยกับกับผู้ช่วยผู้ตัดสินรายดังกล่าว ก่อนที่ ฮัตซิดาคิส สะบัดแขนไปที่ใบหน้าของ โรเบิร์ตสัน ซึ่งในจังหวะนั้น ดิโอโก้ โชต้า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล ได้เดินไปชี้แจงกับ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกม แต่กลายเป็นว่าแบ๊กซ้ายทีมหงส์แดงโดนแจกใบเหลือง

เรื่องดังกล่าวเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากพอสมควร ทำให้ สมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ยืนยันว่าพวกเขาจะสอบสวนเรื่องดังกล่าว และได้สั่งพักงาน ฮัตซิดาคิส จนกว่าทุกอย่างจะได้ข้อสรุปในเหตุการณ์ทั้งหมด

เปาชักศอกใส่ โรเบิร์ตสัน

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ลงโทษ ผู้ช่วยผู้ตัดสินรายนี้ “เราได้ทำการย้อนดูหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล่าสุดที่แอนฟิลด์ที่มีการเกี่ยวข้องกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล และ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสิน และเราจะไม่มีการดำเนินการเพิ่มเติม”

“กระบวนการที่ครอบคลุมของเราได้รวมถึงการตรวจสอบแถลงการณ์จาก ลิเวอร์พูล และ PGMOL เช่นเดียวกับฟุตเทจวิดิโอจากหลาย ๆ มุม ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และสภาพแวดล้อมโดยรอบ”

ด้าน ฮัตซิดาคิส เผยผ่านแถลงการณ์ส่วนตัวระบว่า “ผมได้เปิดใจคุยกับแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในเรื่องนี้แล้ว แน่นอนว่าเราทั้งคู่ต่างมองเหตุการณ์นี้ในแง่บวกมากขึ้น ผมขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะโดนตัวของโรเบิร์ตสันแต่อย่างใด ผมแค่จะดึงแขนหลบเขาเท่านั้น ผมเสียใจ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

ประเด็นดังกล่าวก่อนหน้านี้มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็น เช่น คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองว่า ผู้ตัดสินรายนี้อาจจะถูกแบน แต่ก็มีอีกความเห็นอย่าง มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดัง มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัตเหตุ และเป็นนักเตะที่พยายามเข้าถึงตัวผู้ตัดสินก่อน 

จากผลการแถลงของ เอฟเอ ทำให้ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส จะกลับมาทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมมันเดย์ ไนท์ ในคืนวันจันทร์ ที่ 17 เมษายนนี้ ในเวลา 02.00 น. นี้

Most Popular

To Top