ข่าวเทนนิสออนไลน์

เปาลินี ทำสถิตินักเทนนิสหญิงอิตาเลียนรายแรกทะลุรอบชิง วิมเบิลดัน

เปาลินี ทำสถิติ

    จัสมิน เปาลินี มือ 7 ของโลกจากอิตาลีระเบิดฟอร์มเก่ง พลิกแซงกลับมาคว้าชัยเหนือ ดอนนา เวคิช มืออันดับ 37 ของโลกจากโครเอเชีย 2-1 เซต ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดันได้สำเร็จ พร้อมเป็นนักหวดหญิงชาวอิตาเลียนรายแรกที่เข้าชิงในรายการนี้

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

    ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ดอนน่า เวคิช มืออันดับ 37 ของโลกจากโครเอเชีย พบกับ จัสมิน เปาลินี่ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอิตาลี 

เปาลินี-ทำสถิติ-วิมเบิลดัน

    เซตแรก ในช่วงต้นทั้งคู่ยังคงคุมเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น จากนั้น เวคิช มาชิงเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5 และกลับมาเล่นได้อย่างดีได้อีก 4 เกมรวด ปิดเซตไปได้ก่อนที่ 6-2   

    ในเซตสอง เกมก็ยังออกมาสนุกสูสี แต่ในช่วงปลายเซต เวคิช มาพลาดตีเสียเองในเป็นชุดทำให้ เปาลินี่ มาปิดเซตไปได้ที่สกอร์ 6-4 เสมอกัน 1-1 เซต

    เซตตัดสิน ทั้งคู่ผลัดกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่น และผลัดกันเบรคเสิร์ฟกันไปคนละ 1 เกม มาเสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็น เปาลินี่ ที่มาทำได้ดีกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่สกอร์ 10-8 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เซต

    เปาลินี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในระดับแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 2 ต่อจาก เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเป็นนักเทนนิสหญิงจากอิตาลีคนแรกที่เข้าชิงในศึกวิมเบิลดัน โดยจะไปพบ บาร์โบรา เครย์ชิโควา มือวางอันดับ 31 ของรายการ มืออันดับ 32 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็กที่เอาชนะ เยเลนา รียบาคีนา มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากคาซัคสถาน อดีตแชมป์เมื่อปี 2022 ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4

     หลังการแข่งขัน เปาลินี วัย 28 ปีซึ่งทำสถิติเป็นผู้เล่นหญิงชาวอิตาเลียนที่เข้ารอบชิงในรายการดังกล่าวเป็นครั้งแรกให้สัมภาษณ์ว่า “เดือนที่ผ่านมานี้มันบ้ามากสำหรับฉัน ฉันกำลังพยายามมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ผมต้องทำในสนาม และฉันชอบเล่นเทนนิส มันวิเศษมากที่ได้อยู่ที่นี่ และมันเป็นความฝัน ฉันคิดว่ามันเป็นแมตช์ที่เข้มข้น และผมพยายามเล่นให้ดีที่สุดและตอนนี้ก็ถึงเวลาพักฟื้นแล้ว ฉันคิดว่าฉันต้องแช่น้ำแข็งเพราะขาของฉันเมื่อยนิดหน่อย”

    สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว จะแข่งขันในเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top