ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เปาโล บันเชโร เลือกเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา – ลุยศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก

เปาโล บันเชโร

เปาโล บันเชโร เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ออร์แลนโด เมจิก ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023

     สำหรับผู้เล่นดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้สามารถเลือกเล่นให้กับทั้งสหรัฐอเมริกา ประเทศบ้านเกิด และสัญชาติของคุณแม่ และอิตาลี และก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บันเชโร อยากเลือกเล่นให้กับทีมชาติอิตาลีซึ่งเป็นสัญชาติของคุณพ่อเขามากกว่า

     นอกจากนั้นแล้ว บันเชโร ยังเพิ่งได้พาสปอร์ตของอิตาลีเมื่อต้นปี 2023 เพื่อที่จะอนุญาตให้เขาสามารถลงสนามให้ทีมชาติลุยศึกโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่โตเกียว แต่จากการที่โอลิมปิกถูกเลื่อนไปจัดในปี 2021 ทำให้เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดรายนี้ยังไม่ได้รับใช้อิตาลีสักครั้ง

    โดยก่อนหน้านี้ บันเชโร ให้สัมภาษณ์กับ “ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” ในเดือน มิ.ย. 2022 ว่า เขาอยากจะเล่นให้อิตาลี ว่า “ฤดูร้อนนี้ผมจะไม่สามารถเล่นกับทีมชาติได้ แต่ฤดูร้อนหน้า ผมจะอยู่ที่นั่น (เล่นให้ทีมชาติอิตาลี)” นอกจากนั้นแล้วเขายังเคยถ่ายรูปคู่กับธงชาติอิตาลีพร้อมโพสต์ข้อความว่า “‘ตอนนี้ผมอยู่กับอิตาลี”

เปาโล บันเชโร

    จนล่าสุด “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำระบุว่า บันเชโร ได้กลับลำในการเลือกเล่นให้สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ โดยมี ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพร่วม

    โดย บันเชโร จะเข้าร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดนี้กับผู้เล่นอีก 10 ราย และทำให้เหลือตำแหน่งว่างในทีมอีก 1 รายเท่านั้น ประกอบด้วย แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ จาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส, ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จาก อินเดียนา เพเซอร์ส, เจเลน บรุนสัน จาก นิวยอร์ก นิกส์, ออสติน รีฟส์ จาก แอลเอ เลเกอร์ส, มิคัล บริดเจส จาก บรู๊กลิน เน็ตส์, บ็อบบี ปอร์ติส จาก มิลวอกี บักส์, เจเลน แจ๊กสัน จูเนียร์ จาก เมมฟิส กริซลีย์ส, แบรนดอน อินแกรม จาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, แคม จอห์นสัน จาก บรู๊กลิน เน็ตส์ และวอล์คเกอร์ เคสส์เลอร์ จาก ยูทาห์ แจ๊ซซ์

    ทั้งนี้ บันเชโร คือผลผลิตจากมหาวิทยาลัยดุ๊ก ก่อนได้รับการดราฟต์อันดับ 1 จาก เมจิก เมื่อปี 2022

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top