ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เปาโล บันเชโล คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีเอ็นบีเอ

เปาโล บันเชโล

เปาโล บันเชโล เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 20 ปีของ ออร์แลนโด เมจิก คว้ารางวัล รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ หรือผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง

      สำหรับ บัลเชโล ทำผลงานให้กับ เมจิก ได้น่าประทับใจในซีซั่นนี้ด้วยสถิติเฉลี่ยกด 20 แต้มต่อเกม, ทำ 6.9 รีบาวด์ต่อเกมและทำ 3.7 แอสซิสต์ต่อเกมใน 72 นัดที่ลงสนาม

       จากฟอร์มที่เกิดขึ้นของ บันเชโลก นั้นส่งผลต่อ เมจิก โดยตรงเนื่องจากพวกเขามีสถิติที่ดีขึ้นจากฤดูาลก่อนเป็นอย่างมากด้วยการขยับจากชนะ 20 แพ้ 62 เกมมาเป็นชนะ 34 แพ้ 48 เกม แม้สุดท้ายพวกเขาจะจบในอันดับในอันดับ 13 ของสายตะวันออก ไม่ได้ไปเล่นทั้งในรอบเพลย์ออฟ และเพลย์-อิน 

      ด้วยผลงานที่โดดเด่นของเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดรายนี้ ทำให้เขาถูกเสมอชื่อเข้าชิงรางวัลกกี ออฟ เดอะ เยียร์ หรือผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2022-23 ร่วมกับ ยาเลน วิลเลียมส์ จาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และวอล์กเกอร์ เคสส์เลอร์ จาก ยูทาห์ แจซซ์

เปาโล บันเชโล

      กระทั่งล่าสุด เอ็นบีเอ ได้มีการประกาศว่า บันเชโล เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 10 นิ้วคือผู้เล่นที่ซิวรางวัล รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำซีซั่น 2022-23 ไปครอง ด้วยเสียงโหวตอย่างท่วมท้นเหนือ วิลเลียมส์ และเคสส์เลอร์

      นอกจากนั้นแล้ว บันเชโล ยังเป็นผู้เล่นของ เมจิก รายที่ 3 ของในประวัติศาสตร์ของ เมจิก ที่ซิวรางวัลดังกล่าวต่อจาก แชคิล โอนีล ในปี 1993 และไมก์ มิลเลอร์ ในปี 2001

      หลังคว้ารางวัล บันเชโล ให้สัมภาษณ์ว่า “การคว้ารางวัลนี้คือเป้าหมายของผมนับตั้งแต่วินาทีที่ผมได้รับการดราฟต์ตัวเข้าสู่ลีกเอ็นบีเอ ซึ่งผมดีใจที่ตัวเองทำได้”

      ขณะที่ จามาล มอสลีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมจิก กล่าวถึงผลงานของ บันเชโล ว่า :เขามีความสามารถในการปรับตัวในเกมกับอะไรก็ตามที่ขอให้เขาส่งผลต่อการชนะ ผมคิดว่ามีหลายวิธีที่เขาสามารถเติบโตได้ ผมคิดว่าหลายครั้งที่มือใหม่จะเข้ามา และพวกเขาจะพยายามทำทุกอย่าง ซึ่งเขาสามารถปรับปรุงในบางด้านได้ เพราะเขากำลังทำงาน”

      ทั้งนี้ บันเชโล ผลผลิตของมหาวิทยาลัย ดุก เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกด้วยการดราฟต์อันดับ 1 ในรอบที่ 1 จาก เมจิก เมื่อปี 2022

Most Popular

To Top