ประวัตินักกีฬา

เปา ตอร์เรส ปราการหลังเนื้อหอมดีกรีทีมชาติสเปน แห่งทัพ “เรือดำน้ำสีเหลือง”

เปา ตอร์เรส

 เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดี และรักษามาตรฐานตัวเองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ เปา ตอร์เรส ปราการหลังทีมชาติสเปน ของ บียาร์เรอัล ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่

 เปา ฟรานซิสโก ตอร์เรส เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1997 ที่บียาร์เรอัล ประเทศสเปน ครอบครัวของเขาเป็นแฟนบอลของบียาร์เรอัล กันทั้งบ้าน และเปา ตอร์เรส ก็ได้รับคำแนะนำจากพี่ชายให้มุ่งหน้าสู่การเป็นนักเตะบอล

 ตอนเด็กๆนั้น เปา มักจะตามพี่ชาย และเพื่อนพี่ชายอีกคน ไปเล่นฟุตบอลในสวนสาธารณะ มีอยู่วันหนึ่งฟอร์มการเล่น และชุดทักษะต่างๆดันไปเข้าตากับแมวมองของ บียาร์เรอัล ทำให้นับจากนั้นเขาได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบฝีเท้ากับทีม และได้เป็นนักเตะเยาวชนของ บียาร์เรอัล ในที่สุด

 ด้วยทักษะการป้องกันที่โดดเด่น ทั้งยังมีเซนส์บอลที่ดีเยี่ยม ทำให้ เปา ตอร์เรส เป็นที่ชื่นชอบของโค้ช และสโมสรบียาร์เรอัล เป็นอย่างมาก เขาพร้อมเผชิญหน้ากับคู่แข่งไม่ว่าจะกับใคร พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ระดับเยาวชนอยู่หลายรายการ 

เปา ตอร์เรส

 เปา ตอร์เรส ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันของทีมเยาวชน และด้วยความสามารถอันโดดเด่น รวมถึงร่างกายที่สูงใหญ่ เหมาะแก่การเป็นกองหลังทำให้ บียาร์เรอัล ดันเขาขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ในปี 2017 หลังจากอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนานเกือบ 14 ปี 

 อย่างไรก็ตามในวัย 20 ปี ยังคงต้องการโอกาสในการลงสนาม และขัดเกลาฝีเท้าเพื่อรับมือกับเกมการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างลาลีก้า สเปน ทำให้บียาร์เรอัล ต้องปล่อยตัวเขาให้ มาลาก้า ในเซกุนดา ดิวิชั่น ยืมตัวไปใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล ซึ่ง เปา ตอร์เรส ก็ไปโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม เป็นกำลังหลักสำคัญของมาลาก้า ก่อนจะกลับมา ยึดตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องกับ บียาร์เรอัล

 ปีที่พีกที่สุด และทำให้ เปา ตอร์เรส กลายเป็นที่สนใจมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ก็คือปีที่ บียาร์เรอัล ก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งปีนั้นเกมการป้องกันของ เปา ตอร์เรส นั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากในการส่งให้ บียาร์เรอัล ประสบความสำเร็จ 

 ขณะที่่ในส่วนทีมชาติ เขาติดทีมชาติสเปน ครั้งแรกในปี 2018 ในชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ก่อนจะขยับมาติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ ในปี 2019 และติดชุดโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่คว้ารองแชมป์ อีกด้วย

 น่าติดตามสำหรับอนาคตของ เปา ตอร์เรส ว่าสุดท้ายแล้วจะได้ไปลงเอยกับทีมใด หรือจะอยู่เป็นตำนานของ บียาร์เรอัล ต่อไป

Most Popular

To Top