ประวัตินักกีฬา

เปา วิกเตอร์ ดาวยิงที่ทำประตูเป็นกอบเป็นกำในทีมสำรองจน บาร์ซ่า ต้องดึงตัวมาร่วมทัพ

เปา วิกเตอร์

 กลายเป็นนักเตะใหม่ของบาร์เซโลนา ยอดทีมในศึกลาลีก้า สเปน เรียบร้อย สำหรับ เปา วิกเตอร์ ดาวยิงวัย 22 ปี ที่ฤดูกาลก่อน โดนยืมตัวมาเล่นกับ บาร์เซโลนา เบ แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 เปา วิกเตอร์ เดลกาโด เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2001 ที่ แซงต์ คูกัต เดล วัลเลส เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เขาฝึกฝนอยู่ในทีมเยาวชนของ ซาบาเดลล์ ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับ กิโรนา ตอนอายุได้ 17 ปี

 เมื่อย้ายมายัง กิโรนา เขาถูกจับมาเล่นในทีม เบ ซึ่งหลายๆครั้งทำผลงานได้ดี ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังสามารถถ่างออกไปเล่นทางริมเส้นฝั่งขวาได้ด้วย ทำให้บางโอกาส เขาถูกจับขึ้นไปลองเล่นกับทีมชุดใหญ่บ้าง ในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21 แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากมายนัก มีสถิตลงสนามไป 2 ฤดูกาล 11 นัด โดยที่ยิงประตูไม่ได้เลย

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 เป็น ซาบาเดลล์ ทีมเก่าของเขาเมื่อครั้งเยาวชน ยืมตัวไปร่วมทีม ซึ่ง วิกเตอร์ ก็เหมือนจะสามารถเรียกฟอร์มที่ดีของตัวเองกลับมาได้ด้วยการลงสนามไป 36 นัด ยิงไป 7 ประตู พร้อมกับแอสซิสต์ไปอีก 6 ลูก ช่วยให้ทีมยังคงรักษาตำแหน่งอยู่ในลีก 3 ของสเปนเอาไว้ได้ ไม่ต้องตกชั้นลงไปยังลีกที่ต่ำกว่านี้

เปา วิกเตอร์

 ปีต่อมาในฤดูกาล 2023/24 เป็น บาร์เซโลนา ชุดเบ ที่เป็นฝ่ายยืมตัวเขาไปร่วมทีมบ้าง และเมื่อเข้ามาอยู่ในทีมที่มีระดับผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย รวมถึงพี่ชายของเขา กิลเลม วิกเตอร์ ก็อยู่ในทีมชุดนี้ของบาร์เซโลนาด้วย  ก็ทำให้ฟอร์มของ เปา วิกเตอร์ ดีตามไปด้วย โดยเขาลงสนามไป 39 นัดรวมทุกรายการ ยิงไปได้มากถึง 20 ประตู

 นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ บาร์เซโลนา เซ็นสัญญาเปา วิกเตอร์ มาร่วมทีม เพื่อเป็นตัวเลือกในแดนหน้าของทีมชุดใหญ่ ด้วย โดยเซ็นสัญญากันถึงปี 2029 ซึ่งสื่อคาดว่าค่าตัวของ วิกเตอร์ นั้น บาร์เซโลนา จ่ายไปเพียง 3 ล้านยูโร เท่านั้น

 สำหรับ เปา วิกเตอร์ จะเข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับ บาร์เซโลนา ยุคใหม่ที่มีกุนซือคนใหม่อย่าง ฮันซี ฟลิกซ์ ชาวเยอรมนี คุมทัพอยู่ ซึ่งหากเขาสามารถรักษาฟอร์มการเล่น ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำได้เหมือนกับตอนที่อยู่กับทีมชุดเบ ก็น่าจะทำให้ วิกเตอร์ สอดแทรกขึ้นมากลายเป็นแกนหลักของทีมได้เลยในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top