ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เปิดตัว เอ็นบีเอ อะคาเดมี เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ แคมป์ ที่สิงคโปร์

เปิดตัว เอ็นบีเอ อะคาเดมี

สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ประกาศเปิดตัวค่ายพัฒนากีฬาบาสเกตบอลระดับเอเชีย “เอ็นบีเอ อะคาเดมี เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ แคมป์” ครั้งแรกในประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับการสนับสนุนจากสปอร์ตสิงคโปร์ ให้จัดขึ้นณ โอซีบี อารีน่า สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ ซึ่งค่ายพัฒนาศักยภาพนี้จะรวบรวมนักบาสเกตบอลชายฝีมือดี 32 คนจากทั่วเอเชียเพื่อเข้าร่วมฝึกทักษะและกิจกรรมแข่งขันมากมาย

     โดยมีสองดาวรุ่งจากประเทศไทยอย่าง เควิน ซิเอติ สมอลฟอร์เวิร์ด วัย 16 ปี ส่วนสูง 6’3” และธนวัฒน์ พิศาลยุทธนาพงษ์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด/เซ็นเตอร์ วัย 15 ปี ส่วนสูง 6’6” เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมค่ายในครั้ง โดยกิจกรรมภายในค่ายดำเนินการโดย มาร์ตี คลาร์ก (ผู้อํานวยการฝ่ายเทคนิคของเอ็นบีเอ โกลบอล อะคาเดมี) และ สกอตต์ เฟลมมิง (ผู้อํานวยการฝ่ายเทคนิคของเอ็นบีเอ อะคาเดมี อินเดีย) พร้อมเจ้าหน้าที่ของ เอ็นบีเอ จากออสเตรเลียและอินเดีย ส่งมอบการพัฒนาทักษะ การวัดขนาดร่างกายและการทดสอบทักษะทางการกีฬา รวมถึงการแข่งขันกระชับมิตรและกิจกรรมนอกสนามที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่มีทักษะโดดเด่นได้เข้าร่วมค่ายพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของ เอ็นบีเอ ในอนาคต

     นอกจากนี้ ทีมผู้เล่นจากประเทศอินเดียจาก เอ็นบีเอ อะคาเดมี ชั้นนำในเดลี จะเดินทางไปยังสิงคโปร์เพื่อเข้าร่วมในค่าย เอ็นบีเอ อะคาเดมี เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ แคมป์ครั้งนี้ ซึ่งทีมจะเข้าร่วมในกิจกรรมการแข่งขันกระชับมิตรกับผู้เล่นในค่ายและทีมชาติสิงคโปร์รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

เปิดตัว เอ็นบีเอ อะคาเดมี

    คริส อีเบอร์ซอร์ รองประธานสมาคม เอ็นบีเอ ได้กล่าวว่า “ค่าย เอ็นบีเอ อะคาเดมี เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ แคมป์ ในสิงคโปร์จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากทั่วเอเชียได้เรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมจากโค้ชมืออาชีพระดับวิทยาลัยและระดับนานาชาติ และยังได้ร่วมทดสอบฝีมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ จากทั่วทั้งภูมิภาค โดยค่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะขยับขยายวงการกีฬาบาสเกตบอลให้กว้างขึ้นในเอเชียเพื่อให้เกิดการเข้าถึงในทุกระดับ

     ในปี 2565 ทางเอ็นบีเอ ได้ขยายสาขาในเอเชียแปซิฟิกด้วยการเปิดสํานักงานในสิงคโปร์ ซึ่งสํานักงานในสิงคโปร์ได้รายงานต่อ ราเมซ ชีก กรรมการผู้จัดการ เอ็นบีเอ ทวีปเอเชียในฮ่องกงร่วมกับสำนักงานในกรุงมะนิลาและมุมไบ นอกจากนี้สำนักงานในสิงคโปร์ได้ส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลในภูมิภาคผ่านการถ่ายทอดสด การจัดโครงการพัฒนาเยาวชนและกิจกรรมที่ใกล้ชิดกับแฟนกีฬา รวมถึงยังจำหน่ายสินค้าและร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย

     ค่าย เอ็นบีเอ อะคาเดมี เอเชีย ดีเวลลอปเม้นท์ แคมป์ เป็นผลจากความพยายามของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ในการส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลในเอเชีย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและการพัฒนาทักษะของนักกีฬาบาสเกตบอลในภูมิภาคเอเชีย โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2550 โครงการ จูเนียร์เอ็นบีเอ ได้รวบรวมผู้เล่นบาสเกตบอลระดับเยาวชนทั่วโลกเข้าด้วยกันเพื่อฝึกฝนและพัฒนาทักษะ และได้เข้าถึงเยาวชนและโค้ชกว่า 40 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top