ประวัตินักกีฬา

เปเปลู หัวใจสำคัญในแดนกลางของ บาเลนเซีย ที่แฟนเลบันเต้ ชังเข้าไส้

เปเปลู

 เป็นอีกหนึ่งแข้งจากบาเลนเซีย ที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับ เปเปลู มิดฟิลด์ ที่ทีมดึงตัวมาจากเลบันเต้ จนกลายเป็นนักเตะแกนหลักของทีมในเวลานี้

 เปเปลู มีชื่อเต็มว่า โฮเซ หลุยส์ กาเซีย บายา เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 1998 ที่เมืองเดเนีย ประเทศสเปน เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลจากการเป็นเด็กเยาวชนของทีมในท้องถิ่นอยาง เดเนีย ก่อนที่อายุได้ 14 ปี จะย้ายมาขัดเกลาฝีเท้าต่อกับ เลบันเต้

หลังจากอยู่กับเลบันเต้ ได้ 2 ปีเท่านั้น ฝีเท้าของ เปเปลู ก็พัฒนาขึ้นอย่างน่าสนใจ ก่อนจะถูกขยับขึ้นไปเล่นกับทีม เลบันเต้ เบ หรือทีมสำรอง ในเวลาต่อมา โดย เปเปลู ลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับทีมสำรองเลบันเต้ อยู่ 3 ฤดูกาล ลงสนามไปทั้งหมด 92 นัด ยิงไป 14 ประตู ในเซกุนด้า เบ

 โดยช่วงระหว่างที่ถูกดันขึ้นมาในฤดูกาล 2015/16 ซึ่งเป็นซีซั่นแรก เปเปลู ได้มีโอกาสเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ด้วย ในฟุตบอลถ้วย ที่เสมอกับ คาสเตลยอน 1-1 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 

นอกจากนี้ยังถูกปล่อยไปให้ เฮอร์คิวเลส ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2017/18 ซึ่งเขาก็ลงเล่นให้ทีมอย่างสม่ำเสมอ 32 นัด แม้จะไม่มีประตูก็ตาม แต่ก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเลยทีเดียว ก่อนที่ฤดูกาล 2019/20 จะโดน ตอนเดลา ในลีกโปรตุเกส ยืมตัวไปร่วมทีม ซึ่ง เปเปลู ก็ยังคงเล่นเป็นแกนหลักเช่นกัน จากนั้นก็ไปเป็นตัวหลักให้กับ วิตอเรีย เอสซี ในลีกโปรตุเกส อีกปี

เปเปลู

 วันเวลาผ่านไป เปเปลู ที่สโมสรเลบันเต้ ตั้งความหวังไว้สูง ก็ถูกสโมสรเก็บไว้ใช้งาน และถูกดันขึ้นชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ ในฤดูกาล 2021/22 โดยเขาลงสนามไป 30 นัด ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างน่าชื่นชม แม้สุุดท้ายแล้ว ทีมจะต้องตกชั้นลงไปเล่นใน เซกุนด้า ดิวิชั่น ก็ตาม 

 เปเปลู ยังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองเอาไว้ได้อย่างดี เขาลงไปโชว์ผลงานในลีกสองได้อย่างโดดเด่น และตัดสินใจเซ็นสัญญากับต้นสังกัด เลบันเต้ เป็นเวลา 10 ปี เพื่อตอบแทนที่รับใช้สโมสรนาน 1 ทศวรรษเต็ม

อย่างไรก็ตาม ในปี 2023 เปเปลู ดันเลือกย้ายซบ บาเลนเซีย ทีมคู่อริตลอดกาลของ เลบันเต้ ด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร พร้อมสัญญา 5 ปี กับค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร ทำให้แฟนๆ เลบันเต้ ไม่พอใจอย่างแรงที่ เปเปลู หักหลังสโมสรย้ายไปทีมคู่ปรับทั้งที่เพิ่งเซ็นสัญญายาว 10 ปี กับทีมไปไม่กี่ปี

“ตั้งแต่ผมเห็นข้อเสนอจาก บาเลนเซีย พวกเขาได้แสดงความมั่นใจทั้งหมดและเลือกเดิมพันกับผม นั่นคือคุณค่าและทำให้การตัดสินใจของผมง่ายขึ้น” เปเปลู กล่าวในตอนนั้น

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ณ ขณะนั้น แต่เวลานี้ เปเปลู ได้เข้ามาเป็นนักเตะที่บาเลนเซีย จะขาดเสียไม่ได้ เขาลงเล่นในครบทั้ง 12 นัดในลาลีกา สเปน ทำให้พูดได้อย่างเต็มปากว่า เขาคือหัวใจหลักสำคัญของ บาเลนเซีย เวลานี้อย่างแท้จริง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top