ข่าวบอลออนไลน์

นายใหญ่เปแอสเช ยันเอง ‘เมสซี’ เตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่น

เปแอสเช ยันเอง ‘เมสซี’ เตรียมอำลา

คริสตอฟ กัลติเยร์ ผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา เตรียมย้ายออกจากถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงส์ และเกมในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะเป็นเกมนัดสุดท้ายของเขาในสีเสื้อเปแอสเช

อนาคตของ เมสซี กับ เปแอสเช กลายเป็นคำถามมานานหลายเดือนตั้งแต่จบจากศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่มีผ่านทมา แข้งวัย 35 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีม โดยเฉพาะอดีตต้นสังกัด บาร์เซโลนา และทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย 

ล่าสุด คริสตอฟ กัลติเยร์ นายใหญ่ของเปแอสเช ได้ออกมายืนยันอนาคตของแข้งชาวอาร์เจนตินา โดยระบุว่า เกมนัดปิดฤดูกาลลีกเอิง ที่ทีมจะพบกับ แกลร์กมงต์ ฟุต วันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะเป็นเกมนัดสุดท้ายของเมสซีกับทีม

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นโค้ชของนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล มันจะเป็นเกมสุดท้ายของเขาที่ ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ผมหวังว่า เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างดีที่สุด เขาคือนักเตะคนสำคัญของทีมในฤดูกาลนี้ และพร้อมช่วยทีมเสมอ ผมคิดว่า การตำหนิเขาไม่ใช่เรื่องถูกต้อง”

เปแอสเช ยันเอง ‘เมสซี’ เตรียมอำลา

ก่อนหน้านี้แข้งซูเปอร์สตาร์เพิ่งถูกสโมสรลงโทษแบน เนื่องจากเขาเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียเพื่อทำหน้าที่ในฐานะทูตด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากมีข้อตกลงกับทางการของซาอุดิอาระเบีย หลังเกมที่พวกเขา แพ้ ลอริยองต์ คาบ้าน 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางดังกล่าวไม่ได้ผ่านการอนุญาตจากสโมสร อย่างไรก็ตาม เมสซี อัดคลิปวิดีโอขอโทษต้นสังกัดและเพื่อนร่วมทีม ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยในช่วงที่ผ่านมา เมสซี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีม เช่น ทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัว ซึ่ง ราฟา ยุสเต รองประธานทีมดังแห่งสเปน ยืนยันว่าพวกเขามีการพูดคุยทีมงานของนักเตะคนดังอยู่จริงๆ รวมถึงตัวแปรสำคัญคือ อันโตเนลลา ร็อคคุซโซ ภรรยาของแข้งรายนี้ อยากกลับไปใช้ชีวิตในบาร์เซโลนาอีกด้วย นอกจากนี้ประเด็นที่ว่ามีทีมจากลีกซาอุดีอาระเบียเตรียมทุ่มเงินมหาศาล เพื่อดึงนักเตะรายนี้ไปร่วมทีมก็เกิดขึ้นมาโดยตลอด ซึ่ง อัล ฮิลาล คือชื่อที่ถูกเชื่อมโยงมาโดยตลอด

รวมถึงไม่นานมานี้  ฟุต แมร์กาโต สื่อในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า ตัวแทนของนักเตะ ได้ตกลงรับข้อเสนอของขอบง อัล ฮิลาล ไปแล้ว โดยค่าเหนื่อยที่เมสซีจะได้ อยู่ที่ 1.2 พันล้านยูโร หรือประมาณ 4 หมื่นล้านบาท รวมทั้งสิ้น 2 ปี ถือเป็นจำนวนสูงสุดในวงการฟุตบอล

สำหรับ  เมสซี ย้ายจากบาร์เซโลนา ซึ่งเจ้าตัวค้าแข้งมาอย่างยาวนาน มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top