ข่าวบอลออนไลน์

เปแอสเช เล็งทาบ อาร์เตตา นั่งกุนซือ ก่อนโดนปฎิเสธ

เปแอสเช เล็งทาบ อาร์เตตา

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวเตรียมดึง มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ให้มานั่งเก้าอี้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม

โดยปัจจุบัน เปแอสเช อยู่ภายใต้การทำทีมของ คริสตอฟ กัลติเยร์ แต่อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าบอร์ดบริหาร เตรียมที่จะปลดกุนซือวัย 56 ปี ออกจากตำแหน่ง แปละเตรียมทาบทามหากุนซือรายใหม่ โดยมีชื่อของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี อยู่ในลิสต์ตัวเลือก แต่การเจรจาไม่สำเร็จ 

ล่าสุด สำนักข่าว อาร์แอ็มเซ สื่อชื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ทำการพูดคุยเบื้องต้นกับ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสเปน ของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เพื่อหวังทาบทามให้มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม

จากรายงานระบุว่า เปแอสเชหันมาเจรจากับอาร์เตตาหลังการพูดคุยกับนาเกลส์มันน์สิ้นสุดลง และเปแอสเช ได้มอบหมายให้ หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการสโมสร เป็นผู้เข้ามาพูดคุยกับ อาร์เตตา อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสเปนรายนี้เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล จนถึงปี 2024 

เปแอสเช เล็งทาบ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเจรจาดังกล่าวไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่องจากกุนซือวัย 41 ปี บอกปฎิเสธยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยเหตุผลว่า เขาต้องการทำงานร่วมกับอาร์เซนอลต่อไป 

หลังจากการเจรจากับ อาร์เตตา ล่ม มีข่าวว่า เปแอสเช เตรียมหันไปพูดคุยกับ  แซร์โจ คอนไซเซา กุนซือของ ปอร์โต แทน และคาดว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูง หลังมีรายงานว่า  จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของกุนซือรายนี้มีกำหนดจะเดินทางมาที่กรุงปารีส เพื่อจัดการปิดดีลครั้งนี้  

สำหรับ มิเกล อาร์เตตา เคยร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังเคยค้าแข้งอยู่ในถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ช่วงที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัวระหว่างปี 2000-2002 โดยอดีตดาวเตะสแปนิชได้ลงเล่นให้สโมสร 53 นัดในทุกรายการ

ขณะที่ผลงานการคุมทีมของกุนซือรายนี้ในฤดูกาลที่ผ่านมา พาปืนใหญ่ อาร์เซนอล ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยนำเป็นจ่าฝูงมาเกือบทั้งฤดูกาล ก่อนจะโดน เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดแซงคว้าแชมป์ไป แต่พวกเขาก็ยังจบด้วยการเป็นรองแชมป์ พร้อมกับโควตาเข้าร่วมศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top