ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาคุมทัพเรือใบถึง ปี 2025

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอีกครั้งอย่างเป็นทางการ โดยขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2025 

ก่อนหน้านี้ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังรายงานข่าวว่า กุนซือวัย 51 ปี เตรียมเซ็นสัญญาเบื้องต้น 1 ปี หลังจากเขาเหลือสัญญากับทีมเรือใบจนถึงจบฤดูกาลนี้ 

โดยล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจอยู่ทำงานร่วมกับทัพเรือใบ ด้วยการขยายสัญญาออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นเพิ่มอีก 2 ปี ทำให้เขาจะอยู่ทำงานในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมไปอีกอย่างน้อยจนถึงปี 2025 โดยหลังการขยายสัญญาฉบับใหม่ กุนซือชาวสเปนเผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ผมยินดีมากที่จะได้อยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต่อไปอีกสองปี ผมไม่สามารถกล่าวคำขอบคุณได้มากพอต่อทุกคนที่สโมสร ที่ไว้วางใจผม ผมมีความสุขและรู้สึกสบายใจที่นี่ ผมมีทุกอย่างที่ผมต้องการ เพื่อทำงานของผมให้ดีที่สุด”

“ผมรู้ว่ายุคต่อไปของสโมสรแห่งนี้ในอีกทศวรรษหน้าจะน่าทึ่งเป็นอย่างมาก มันเกิดขึ้นแล้วเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และมันจะเกิดขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า เพราะสโมสรแห่งนี้มั่นคงมาก”

“ตั้งแต่วันแรก ผมรู้สึกถึงบางสิ่งที่พิเศษเมื่ออยู่ที่นี่ ผมไม่สามารถอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว ผมยังรู้สึกว่ามีอะไรอีกมากที่เราสามารถประสบความสำเร็จร่วมกันได้ และนั่นคือเหตุผลที่ผมต้องการอยู่ต่อและต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลต่อไป”

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามารับงานคุมทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2016 หลังจากแยกทางกับ ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี ขณะที่ผลงานการคุมทัพอื่นๆ เจ้าตัวเคยผ่านการคุมทีมใหญ่อย่างเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา มาแล้ว โดยการต่อสัญญาฉบับใหม่ทำให้กุนซือรายนี้ทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทัพเรือใบยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร หลังคุมทัพไปแล้ว 374 นัด เป็นรองแค่ เลส แม็คโดวอลล์ ที่เคยทำไว้ 592 เกม ในปี 1950-1963 เท่านั้น

ขณะที่ผลงานการคุมทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาถือเป็นกุนซือที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมากที่สุด หลังพาทีมคว้าแชมป์มากถึง 11 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ซึ่งมีอีกหนึ่งถ้วยที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วาดหวังคือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และเคยเกือบคว้าแชมป์ได้ แค่พลาดท่าแพ้ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2020-21

ด้าน คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังการต่อสัญญาของกุนซือชาวสเปน โดยระบุว่า “ผมดีใจที่การเดินทางของเป๊ปกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะดำเนินต่อไป เขามีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จและโครงสร้างขององค์กรนี้ และเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเมื่อลองนึกถึงสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ต่อจากนี้ เมื่อได้คำนึงถึงพลังงาน, ความกระหาย และความทะเยอทะยานที่เขายังคงมีอยู่อย่างชัดเจน”

“ภายใต้การนำทีมของเขา ทีมชุดใหญ่ของเราประสบความสำเร็จมากมาย ในขณะที่เราลงเล่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สไตล์ฟุตบอลของซิตี้เป็นที่ชื่ชมจากทั่วโลก เช่นเดียวกับแฟนบอลซิตี้ทุกคน ผมเฝ้ารอสิ่งที่ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้”

Most Popular

To Top