ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ผิดหวัง แมนฯซิตี้ โดนตัดสินแม้ยังไม่พิสูจน์ – ยันไม่ลาออกแน่

เป๊ป ผิดหวัง แมนฯซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับรู้สึกไม่พอใจที่หลายฝ่ายตัดสินว่าสโมสรมีความผิดในเรื่องการละเมิดกฎการเงิน พร้อมยืนยันไม่มีความคิดอำลาตำแหน่ง หลังมีข่าวลือว่าเจ้าตัวอาจจะออกจากทีมจากประเด็นดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ตั้งข้อกล่าวหากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่ามีการละเมิดกฎทางการเงินของลีกมากกว่า 100 ข้อหาในช่วงเวลา 9 ฤดูกาล หรือระหว่างฤดูกาล 2009-10 ถึง 2017-18 จากการสอบสวนนานกว่า 4 ปี และได้ส่งเรื่องไปที่ยังกรรมการอิสระแล้ว 

นอกจากนี้ยังมีการโหมข่าวลือว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมเตรียมอำลาตำแหน่งก่อนที่จะมีผลการตัดสินในประเด็นดังกล่าวออกมา แม้จะเหลือสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 และมีหลายสื่อนำคำพูดของกุนซือชาวสเปนที่เคยลั่นวาจาเอาไว้ ว่าจะลาออกทันทีหากสโมสรมีเรื่องปกปิดเกี่ยวกับเรื่องการละเมิดกฎการเงิน ในตอนที่ แมนฯซิตี้ ถูกแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า เมื่อปี 2020

เป๊ป ผิดหวัง แมนฯซิตี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือวัย 52 ปี เปิดเผยเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าเขารู้สึกผิดหวังที่หลายฝ่ายตัดสินไปแล้วว่า แมนฯซิตี้มีความผิด “ที่จริงในด้านหนึ่ง ผมอยากจะพูดว่าโชคดีที่ได้มาอยู่ในประเทศอันสุดวิเศษ ที่ทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะถูกพิสูจน์ว่ามีความผิดจริงๆ แต่ตอนนี้เราไม่ได้รับโอกาสนั้น เราโดนหลายฝ่ายตัดสินไปแล้ว”

“ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวแล้วผมดีใจที่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ เรามีโอกาสที่จะปกป้องตัวเองเหมือนตอนที่โดน ยูฟ่า ฟ้องร้อง เรามีทีมทนายที่ดี เช่นเดียวกับอีก 19 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ถ้าเกิดเราโดนตัดสินว่ามีความผิดจริงๆ เราก็จะยอมรับการตัดสินของ พรีเมียร์ลีก แต่ถ้าเกิดสุดท้ายแล้วเราเป็นผู้บริสุทธิ์เหมือนกรณีที่โดน ยูฟ่า กล่าวหา มันจะมีการทำอะไรเพื่อฟื้นฟูหรือชดใช้ความเสียหายให้กับเรา”

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอลา ยังสยบข่าวลือยืนยันว่าเขาไม่มีความคิดอำลาตำแหน่งกุนซือของทัพเรือใบแม้แต่น้อย “ผมไม่ออกจากเก้าอี้ตัวนี้หรอก แน่นอนว่าผมอยากอยู่กับทีม นานกว่าเดิมอีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้โกหกผม เราไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วทำไมผมต้องไม่ไว้ใจคนของผมด้วย หลายสโมสรก็สามารถถูกกล่าวหาได้ เช่นเดียวกับที่เราถูกกล่าวหา ผมมั่นใจเต็มที่ว่าเราบริสุทธิ์ มันเป็นแบบนี้มาเสมอตั้งแต่กลุ่มทุน อาบู ดาบี เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรแล้ว” 

สำหรับกรณีดังกล่าว ทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีการออกแถลงการณ์ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยเผยว่าพวกเขารู้สึกประหลาดใจกับการตั้งข้อกล่าวหาของพรีเมียร์ลีก แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายืนยันให้ความร่วมมือในกระบวนการสอบสวนอย่างเต็มที่

Most Popular

To Top