ข่าววอลเลย์บอล

เผยเหตุ โสรยา ยกเลิกเล่นอาชีพ เกาหลี – ยอมรับตั้งครรภ์ 3 เดือน ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจ

เผยเหตุ โสรยา ยกเลิกเล่นอาชีพ

หลังจาก โสรยา พรมหล้า มือเซ็ตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วัย 30 ปี ออกมาโพสต์เตรียมกลับไปรับงานสอนวอลเลย์บอลที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 1 ปี ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล เคไอเอ็กซ์เอ็กซ์ (GS Caltex Seoul KIXX) สโมสรวอลเลย์บอลประเทศเกาหลีใต้ ประกาศคว้าตัวไปร่วมทีม ก่อน จีเอส จะเปิดตัว ไอริส จาเนล โทเลนาดา มือเซ็ตคนใหม่ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มาแทนที่โควตาเอเชีย

ล่าสุด sportschosun.com สื่อเกาหลีใต้รายงานข่าว ชา ซัง ฮยอน เฮดโค้ชของจีเอส ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นนี้ ก่อนจะพบกับ สุพรีม ในศึก โคโว คัพ 2023 (KOVO Cup) โดยกล่าวว่า “ผมจะบอกว่ามีส่วนที่แฟนๆ เข้าใจผิด สาเหตุที่เปลี่ยนตัวมีคนบอกว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว แต่ผมได้ยินผ่านเอเย่นต์ว่า โสรยาท้อง ผมเลยไม่มีทางเลือกนอกจากเปลี่ยนตัว”

ขณะที่ n.news.naver.com รายงานคำตอบของ “ชา ซัง ฮยอน” ว่า “บังเอิญนี่คือทีมโสรยาที่ผมเลือก ผมได้ยินผ่านตัวแทนของผมว่าโสรยากำลังตั้งครรภ์ มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเปลี่ยน”

เผยเหตุ โสรยา ยกเลิกเล่นอาชีพ

 ส่วน  โสรยา พรมหล้า ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Promla Soraya ระบุตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว

“เบบี๋ 3 เดือนกว่าแล้วววว”

 ว้าววว ถือว่าเป็นข่าวดีที่สุดอีกข่าวในชีวิตของโส ปีนี้มีสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตโสเยอะเยะมากมาย โสเชื่อว่าเราเสียบางสิ่งที่ดี อาจจะเพื่อบางสิ่งที่ดีกว่า โสพึ่งรู้ว่าโสมีเจ้าตัวน้อยไม่กี่วันที่ผ่านมา โสไม่เคยรู้เลยว่าเจ้าตัวน้อยไปแข่งซีเกมส์กับโสช่วยพาทีมคว้าแชมป์ด้วย แถมยังร่วมฝึกซ้อมทีมชาติกับโสมาหลายเดือน และยังได้มีโอกาสเล่นกับทีมระดับโลกอย่างบราซิลด้วย มัมมี่ว่าถ้าหนูเกิดมา ไม่มีใครเล่นวอลเลย์เก่งเท่าหนูแน่เลย (ว่าแต่ทีมเราเล่น 7 คนในสนามจะผิดมั้ยเนี่ย

สุดท้ายสิ่งที่โสอยากจะบอกทุกคนคือ โสขอบคุณทุกกำลังใจที่ยินดีกับโส และขอบคุณผู้ใหญ่ในทีมชาติที่ให้โอกาสโสเสมอมา ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมในทีมชาติที่เข้าใจและพร้อมซัพพอร์ทเจ้าตัวน้อย ขอบคุณ ผจก และพี่กิ๊ฟที่ให้คำปรึกษาโสในการแก้ปัญหาที่ผ่านมา ขอบคุณประธานสุพรีมและเพื่อนร่วมทีมในสุพรีมที่น่ารักกับหนูตลอดมา ขอบคุณมิซูโน่ที่รู้ข่าวแล้วยังไม่ยกเลิกสัญญา และสุดท้ายขอบคุณแม่แอ็ดที่คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างหนูทุกเรื่องในชีวิตหนู ขอบคุณปะป๊าที่ดูแลมัมมี่และเจ้าตัวน้อยอย่างดี ขอบคุณทุกคนจากใจ

ตอนนี้มัมมี่ยังสอนได้นะคะ ยังแข็งแรงมาก หาเงินเลี้ยงเจ้าตัวน้อยอยู่ค่าาาา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top