ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เพลิแกนส์แถลง วิลเลียมสัน พักอย่างน้อย 3 สัปดาห์

เพลิแกนส์แถลง วิลเลียมสัน

นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ แถลงยืนยันว่า ไซออน วิลเลียมสัน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนดังต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย

    สำหรับ วิลเลียมสัน ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเกมที่ เพลิแกนส์ เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 127-116 คะแนนเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

    ในเกมดังกล่าว วิลเลียมสัน เล่นไป 3 ควอเตอร์ด้วยผลงาน 26 แต้ม 6 รีบาวด์ และ 7 แอสซิสต์จากการลงสนามรวม 28 นาที ก่อนจะไม่ได้กลับมาลงสนามอีกในเกมที่ 4

    จนล่าสุด เพลิแกนส์  ได้ประกาศว่า ผู้เล่นวัย 22 ปีรายนี้จะต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์เพื่อประเมินอาการ และต้องรอดูอีกครั้งหลังจากนั้น “ภาพทางการแพทย์ที่ถ่ายไว้ก่อนหน้านี้ยืนยันว่า ไซออน วิลเลียมสัน ผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ดมีอาการเอ็นร้อยหวายด้านขวาตึงระหว่างเกมกับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ โดย วิลเลียมสัน จะได้รับการประเมินอีกครั้งใน 3 สัปดาห์”

   สำหรับ วิลเลียมสัน ที่เป็นผลผลิตของมหาวิทยาลัยดุ๊ก เริ่มเข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2019 จากการดราฟต์รอบแรก และเป็นอันดับ 1 จาก เพลิแกนส์ ต้นสังกัดปัจจุบัน

เพลิแกนส์แถลง วิลเลียมสัน

   โดยเจ้าตัวก็ทำผลงานให้กับ เพลิแกนส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ฤดูกาล 2019–20 หรือซีซั่นแรกด้วยการทำสถิติเป็นผู้เล่นรุกกี้รายแรกที่ทำคะแนนเกิน 20 แต้มได้ถึง 16 เกมในซีซั่นประเดิมต่อจาก ไมเคิล จอร์แดน พร้อมมีชื่อติดทีมออลรุกกี้แห่งปี

   ส่วนในฤดูกาล 2020–21 เขายังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องจนมีชื่อติดทีมออลสตาร์เอ็นบีเอเป็นครั้งแรก ถึงกระนั้นในซีซั่น 2021–22 ได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวาและเข้ารับการผ่าตัดในเวลาต่อมาช่วงปลายเดือนกันยายน โดยเดิมทีมีการคาดกันว่าเขาจะกลับมาได้ในเดือนตุลาคม ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้วมีประกาศว่า วิลเลียมสัน จะไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้อีกต่อไปแล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บฟื้นฟูไม่ดีตามที่คาดไว้

   ก่อนสุดท้าย วิลเลียมสัน จะกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา พร้อมได้รับการขยายสัญญาไปอีก 5 ปีซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวมีรายได้การันตี 193 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสามารถขึ้นไปสูงสุดได้ถึง 231 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

   ทั้งนี้ วิลเลียมสัน มีคะแนนเฉลี่ยทำ 26.0 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 7 ครั้งต่อเกม, แอสซิสต์ 4.6 ครั้งต่อเกม และสตีล 1.1 ครั้งต่อเกมจากการลงสนาม 29 เกมในฤดูกาลนี้

Most Popular

To Top