Uncategorized

เพลิแกนส์แถลง ไซออน วิลเลียมสัน ยังไร้กำหนดคืนสนาม

เพลิแกนส์แถลง ไซออน วิลเลียมสัน

นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ทีมดังของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์ว่า ไซออน วิลเลียมสัน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดชื่อดังยังไม่มีกำหนดคืนสนามช่วยทีมแต่อย่างใดหลังได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง

     โดย วิลเลียมสัน ไม่ได้ลงช่วย เพลิแกนส์ มาตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง หรือเอ็นร้อยหวายรบกวน

     ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา เพลิแกนส์ จะอัพเดตอาการบาดเจ็บของผู้เล่นรายนี้ทุกๆ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า เจ้าตัวจะยังไมีมีท่าทีดีขึ้น และกลับมาคืนสนามช่วยทีมได้แต่อย่างใดจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

     ล่าสุด เดวิด กริฟฟิน รองประธานบริหาร เพลิแกนส์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงอาการของ วิลเลียมสัน ว่า ยังไม่มีท่าทีจะดีขึ้น และไร้กำหนดในการกลับมาลงสนามแต่อย่างใด “หลังจากการประเมินเพิ่มเติม มีการพิจารณาแล้วว่า นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ จะดำเนินการฟื้นฟูและปรับสภาพร่างกายต่อไป เราจะติดตามความคืบหน้าของเขาต่อไป และจะมีการอัปเดตตามการรับประกัน” 

เพลิแกนส์แถลง ไซออน วิลเลียมสัน

    จากการอัปเดตสถานการณ์ล่าสุดทำให้เป็นที่ที่แน่นอนแล้วว่า วิลเลียมสัน จะชวดช่วยทีมในฤดูกาลปกติ เนื่องจากเหลือเพียง 2 เกมเท่านั้น

     โดยการหายไปของอดีตดราฟต์อันดับ 1 รายนี้ส่งผลเสียต่อ เพลิแกนส์ อย่างมาก เนื่องจากพวกเขาต้องมาดิ้นรนในการลุ้นโควต้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เนื่องจากปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางสายตะวันตกจากสถิติชนะ 41 และแพ้ 39 นัด พร้อมโดน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ทีมอันดับ 9 และ10 ของตารางไล่จี้มาติดๆ

     ทั้งนี้ วิลเลียมสัน ลงสนามให้กับ เพลิแกนส์ ไปเพียง 29 เกมในฤดูกาลนี้ และเป็นการเล่น 29 เกมตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. 2021 หรือในระยะเวลากว่า 2 ปี ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่า เจ้าตัวเหมาะสมกับทีมจริงๆ หรือไม่ หลังได้รับค่าเหนื่อยมากกว่า 231 ล้านดอลลาร์สหรัฐในจำนวน 5 ปีจากการเพิ่งขยายสัญญาในฤดูกาลนี้

      นอกจากนั้นแล้วในปัจจุบัน เพลิแกนส์ หันมาพึ่งพา แบรนดอน อินแกรม และซี.เจ. แม็กคอลลัม มากขึ้น และพวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังชนะถึง 8 จาก 10 เกมหลังสุด ทำให้ความสำคัญของ วิลเลียมสัน ซึ่งมีสถิติเฉลี่ยทำ 26 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 7 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.6 ครั้งต่อเกมลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

Most Popular

To Top