ประวัตินักกีฬา

เฟเดริโก กัตติ ปราการหลังอนาคตไกลผู้มาสืบทอดตำนานของ คิเอลลินี-โบนุชชี

เฟเดริโก กัตติ

 เป็นอีกหนึ่งกองหลังที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ เฟเดริโก กัตติ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 24 ปี ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้

 เฟเดริโก กัตติ เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 1998 ที่เมืองริโวลี ประเทศอิตาลี พ่อของของ ลูโดวิโก เป็นผู้อำนวยการกีฬามากประสบการณ์ของสโมสรปาวาโรโล ทำให้เขาคลุกคลีกับฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก 

 กัตติ เริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับ ชีรี จนอายุได้ 7 ขวบก็ย้ายไปขัดเกลาฝีเท้ากับ โตริโน ตอนนั้นเขาลงเล่นในตำแหน่งกองกลางโดยมีนักเตะอย่าง แฟรงก์ แลมพาร์ด, สตีเวน เจอร์ราร์ด, อเดล ตารับต์ รวมถึงรัดยา เนียงโกลัน เป็นไอดอล

 หลังจากอยู่ขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับ โตริโน นาน 7 ปี  กัตติ ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ อเลสซานเดรีย ก่อนที่ช่วงอายุ 17 ปีจะย้ายไปอยู่กับ ปาวาโรโล 

 อย่างไรก็ตามช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ กัตติ ค่อนข้างลำบาก นอกจากต้องฝึกฝนฟุตบอลแล้ว เขายังต้องตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน และเริ่มทำงานเป็นช่างก่ออิฐ และเป็นช่างซ่อมหลังคา หน้าต่าง เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว หลังจากที่พ่อของเขาตกงาน

เฟเดริโก กัตติ

 ความมุมานะของ กัตติ ได้ทำให้แฟนบอล ร่วมถึงคนที่รับรู้ถึงสถานการณ์ของเขา สนใจในตัวเขาขึ้นมา ทั้งที่ทำงานหนักแต่ผลงานในสนามก็ไม่ได้ดรอปลงไป แถม กัตติ ยังมีรูปร่างที่ดี สูงถึง 190 ซม. ทั้งยังเป็นกองหลังที่สามารถออกบอลได้ดี เพราะเคยเป็นกองกลางมาก่อน 

 ฤดูกาล 2018 กัตติ ได้ย้ายทีมอีกครั้ง เป็น เวอร์บาเนีย ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนที่ ในปี 2020 เขาจะย้ายไปเล่นกับ โปร ปาเตรีย และในฤดูกาลต่อมาจะย้ายไปอยู่กับ โฟรซิโนเน 

 จะเห็นว่า กัตติ เป็นนักเตะที่ค่อยๆไต่เต้ามาเรื่อยๆจากนอกลีก มาสู่ เซเรียดี เซเรียซี เซเรียบี ซึ่งหลังจากลงเล่นได้อย่างต่อเนื่องกับโฟรซิโนเน ก็เป็น ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งเซเรีย อา ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด 

“กัตติ คือกองหลังที่ดีที่สุดในเซเรีย บี เขามีคุณสมบัติที่จะอยู่กับยูเวนตุส เขาเหมือนคิเอลลินีที่มีเท้าของโบนุชชี่” มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส นิยาม กัตติว่าอย่างนั้น

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น ที่พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างอุตสาหะ ทำให้ กัตติ ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ไปแล้วด้วย 2 นัด

 ปัจจุบันกองหลังอย่าง โบนุชชี ของยูเวนตุส ก็ประกาศแขวนสตั๊ดไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ก่อนหน้านี้ จอร์จิโอ คิเอลลินี ก็ย้ายทีมออกไป ด้วยสถานการณ์แบบนี้แน่นอนว่า กัตติ จะเป็นผู้เข้ามาทดแทน และเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปของปราการหลักจอมเก๋าทั้งสองได้เป็นอย่างดี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top