ข่าวเทนนิสออนไลน์

เฟเดอเรอร์ ปัดร่วมอีเวนต์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

เฟเดอเรอร์

สื่อรายงาน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ปฏิเสธคำเชิญของฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ในการเข้าร่วมอีกเวนต์ดังกล่าว

    สำหรับ เฟเดอเรอร์ ตัดสินใจที่จะแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวฝืนอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่บริเวณหัวเข่าไม่ไหว และได้ลงเล่นในศึก “เลเวอร์ คัพ 2022” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนเป็นรายการสุดท้าย

   หลังการประกาศเลิกแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ยืนยันว่าตัวเองจะไม่ห่างหายจากวงการเทนนิสอย่างแน่นอน โดยแย้มว่าเจ้าตัวอยากจะผันไปทำสิ่งอื่นๆ เช่น การเป็นคอมเมนเตเตอร์, การเป็นพิธีกร หรือการเปิดคลีนิกเทนนิสสำหรับสอนเด็กๆ เป็นต้น

   นอกจากนั้น เฟเดอเรอร์ ยังระบุเพิ่มเติมว่า หากเขาหายจากอาการบาดเจ็บ เจ้าตัวอาจจะกลับมาโชว์ลวดลายบนคอร์ตอีกครั้งในอีเวนต์พิเศษ หรือการแข่งขันเพื่อการกุศลต่างๆ 

เฟเดอเรอร์

   จนล่าสุด “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า “เทนนิส ออสเตรเลีย” ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันของ ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้ส่งจดหมายเทียบเชืญให้ เฟเดอเรอร์ มาเข้าร่วมอีเวนต์แกรนด์สแลมแรกของปี 2023 ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมนี้

   อย่างไรก็ตามอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยกลับบอกปัดคำเชิญดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากไม่ต้องการเป็นเครื่องมือในการช่วยโปรโมตการแข่งขันดังกล่าว

   ถึงกระนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า เทนนิส ออสเตรเลีย จะพยายามชวนให้อดีตผู้เล่นวัย 41 ปีมาร่วมในอีเวนต์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เนื่องจากจะเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีที่ เฟเดอเรอร์ ซิวแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก หรือเมื่อปี 2004 ก่อนหลังจากนั้นเจ้าตัวจะคว้าแชมป์ได้อีก 5 สมัย ประกอบด้วยปี 2006, 2007, 2010, 2017 และ2018

   ทั้งนี้ย้อนไปเมื่อปี 2019 เฟเดอเรอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาชอบที่จะมาเล่นใน ออสเตรเลีย โอเพ่น ทว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวนั้นเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก “ผมคิดว่าสิ่งนี้อยู่ที่ ออสเตรเลีย โอเพ่น และดูสิผมเรียกมันว่า ดินแดนที่มีความสุขที่สุด เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และยิ่งใหญ่ ส่วนที่ยากเพียงอย่างเดียวคือมีผู้เล่น 300 คน โค้ช และแขกอีก 300 คน และอีกมากมาย ก่อนจบลงด้วยคนจำนวนมากที่ไซต์ และไม่เป็นไร เรามีความสุขที่ได้พบหน้ากัน”

    “แต่มันเหมือนกับว่าคุณเห็นคนอื่นทุกซอกทุกมุม และมันก็เหมือนกับการจับมือกันอีกครั้ง สวัสดีอีกครั้ง และอีกครั้งนี้”

Most Popular

To Top