ข่าวเทนนิสออนไลน์

เฟเดอเรอร์ มั่นใจ อัลคาราซ ไปได้สวยในอาชีพนักเทนนิส

เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสระดับตำนานองวงการแสดงความมั่นใจว่า คาร์ลอส อัลคาราซ แรกเก็ตมือ 2 โลกคนปัจจุบันจากสเปนจะไปได้สวย และประสบความสำเร็จตลอดอาชีพอย่างแน่นอน

    โดย อัลคาราซ กลายเป็นผู้เล่นคลื่อนลูกใหม่ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจหลังเจ้าตัวกวาดแชมป์ไปแล้ว 12 รายการของศึกเอทีพี ทัวร์ นอกจากนั้นยังซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมาครองอีก 2 รายการอย่าง ยูเอส โอเพ่น 2022 และวิมเบิลดัน 2023

    นอกจากนั้นแล้ว อัลคาราซ ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่จบฤดูกาลด้วยการครองตำแหน่งมือ 1 โลกเมื่อปี 2022 พร้อมเป็นแร็กเกตอายุน้อยสุดที่เอาชนะ 2 ซูเปอร์สตาร์ของวงการอย่าง โนวัก ยอโควิช และราฟาเอล นาดาล

    ล่าสุด เฟเดอเรอร์ ได้แสดงความคิดเห็นถึงผู้เล่นวัย 20 ปีรายนี้ว่า กำลังมีผลงานที่มหัศจรรย์ และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จตลอดเส้นทางการเล่นอาชีพอย่างแน่นอน  “ผมคิดว่า คาร์ลอส เขาทำได้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้จนถึงตอนนี้ เขาจะเสียเวลาไปบ้างเหมือนที่ เซี่ยงไฮ้ แต่เขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก เขามีเกมที่ยอดเยี่ยม และเห็นได้ชัดว่ามีอนาคตที่น่าเหลือเชื่อรออยู่ข้างหน้าเขา”

เฟเดอเรอร์

    “แน่นอนว่ากับ นาดาล, ยอโควิช, ตัวผมเอง หรือ แอนดี เมอร์เรย์ เราทุกคนคาดหวังว่าคนทุกรุ่นจะผลิตเทนนิสที่ดีที่สุดของตนได้ทุกสัปดาห์ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่มันก็ยากที่จะทำเช่นนั้น”

    “อัลคาราซ เยี่ยมมาก ผมหมายถึง ดูสิ เขายังเด็กอยู่ และทุกสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จนั้นยอดเยี่ยมมาก และไม่ใช่แค่บนคอร์ตดินหรือฮาร์ตคอร์ตเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ด้วยการเอาชนะ ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย นั่นไม่ใช่เรื่องตลก ผมหมายความว่า เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ประเด็นนั้นจริงๆ”

   โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยอโควิช ได้บอกว่า อัลคาราซ คือผู้เล่นที่เอาจุดแข็งของทั้งตัวเอง, นาดาล และเฟเดอเรอร์ มาร่วมกันในคนเดียว ซึ่ง เฟเดอเรอร์ พูดถึงประเด็นนี้ว่า “ผมเห็นพลังในการตีโฟร์แฮนด์ของเขา และเขามีสไตล์การเล่นเหมือน นาดาล นิดหน่อย บางทีอาจมีเทคนิคเพิ่มเติมจากผมด้วย แน่นอนว่าคุณเห็นลูกดรอปช็อต คุณเห็นเขาใช้ลูกสไลซ์ เขาสามารถเล่นจากแนวรับได้เหมือนกับที่ นาดาล ทำได้”

    “จากนั้นเขามีทักษะการป้องกันบางอย่างที่เป็นคู่แข่งกับ ยอโควิช เชาอาจจะส่วนผสมของ 3 คน แต่มันก็ไม่ยุติธรรมที่จะพูดแบบนั้น เพราะ คาร์ลอส คือ คาร์ลอส ผมไม่ชอบเมื่อมีการเปรียบเทียบมากเกินไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top