ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมดเวเดฟ รับพยายามลืมความพ่ายแพ้ในรอบชิงฯออสเตรเลียน โอเพ่น

เมดเวเดฟ รับพยายามลืมความพ่ายแพ้ในรอบชิงฯออสเตรเลียน โอเพ่น

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 4 โลกจากรัสเซีย ออกมายอมรับว่าตัวเองพยายามลืใความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เนื่องจากเป็นความอับอาย

      สำหรับ เมดเวเดฟ ทำผลงานโดยรวมในปี 2022 ได้น่าพอใจหลังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 1 รายการ คือ ลอส คาบอส โอเพ่น ที่ประเทศเม็กซิโก ด้วยการเอาชนะ คาเมรอน นอร์รีย์ จากสหราชอาณาจักร 2-0 เซ็ต 7–5 และ6–0

      นอกจากนั้นเขายังสามารถก้าวขึ้นไปรั้งตำแหน่งนักเทนนิสมือ 1 ของโลกได้ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนในเดือนเมษายน ส่งผลให้เขาต้องพลาดลงเล่นไป 3 รายการ ประกอบด้วย มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส, มาดริด โอเพ่น และอิตาเลียน โอเพ่น

เมดเวเดฟ

      อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่ไม่ค่อยดีนักหลังจากผ่าตัด โดยเฉพาะในรายการแกรนด์สแลมอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่ตกรอบ 4 และยูเอส โอเพ่น ที่ตกรอบ 4 เช่นกัน ขณะที่วิมเบิลดัน นั้น เมดเวเดฟ รวมถึงนักเทนนิสจากรัสเซีย และเบลารุส ทั้งหมดถูกห้ามลงแข่งขันทั้งหมด เนื่องจากประเด็นที่รัสเซียใช้กองกำลังทหารเขารุกรานยูเครน

     ส่งผลให้สุดท้ายแล้ว เมดเวเดฟ โดน คาร์ลอส อัลคาราซ แร็กเก็ตดาวรุ่งชาวสเปน และเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยล่าสุดแซงขึ้นไปรั้งมือ 1 โลกคนใหม่แทน

      ถึงกระนั้นรายการแกรนด์สแลมที่นักหวดวัย 26 ปีรายนี้ใกล้เคียงที่จะเป็นแชมป์มากที่สุดในปี 2022 นั่นก็คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นศึกใหญ่รายการแรก เนื่องจากเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทว่าไปพ่ายต่อ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากสเปน 2-3 เซ็ต ด้วยสกอร์ 6–2, 7–6(7–5), 4–6, 4–6, 5–7

เมดเวเดฟ รับพยายามลืมความพ่ายแพ้ในรอบชิงฯออสเตรเลียน โอเพ่น

      จากความพลาดหวังดังกล่าวล่าสุด เมเดเวเดฟ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาต้องการลืมช่วงเวลาที่น่าอับอายในรอบชิงชนะเลิศของออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า “รอบชิงชนะเลิศในออสเตรเลียทำให้ผมแตกสลายหรือไม่? ผมไม่รู้ นี่อาจเป็นความจริง – หรืออาจไม่จริง ผมไม่รู้ ผมเล่นได้ไม่ดีในอินเดียน เวลส์ และไมอามี แต่ผมอยู่ในช่วงความยาวคลื่นที่ต่างออกไปแล้ว ทว่าทัวร์นาเมนต์ที่อคาปุลโกเล่นได้ยากหลังจากรอบชิงชนะเลิศของออสเตรเลีย”

      “ผมยังได้รับการผ่าตัดเอาไส้เลื่อน มันอาจมีผลที่ตามมาบ้างไหม? อาจจะใช่ อาจจะไม่ใช่ ในส่วนของผม ผมพยายามทำให้ดีที่สุด”

      “รอบชิงชนะเลิศในออสเตรเลียถูกลืมไปแล้ว ใช่ มันเป็นความอัปยศ ผมต้องการชนะ แต่ผมไม่สามารถเปลี่ยนมันได้อีกต่อไป ดังนั้นสิ่งเดียวที่เหลือคือพยายามทำให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป แม้ว่าจะมีอิทธิพล ผมก็หวังว่าผมจะสามารถเอาชนะมันได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top