ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมดเวเดฟ ยกการคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพ่น เปรียบเหมือนซิวแกรนด์สแลม

เมดเวเดฟ ยกการคว้าแชมป์

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสจากรัสเซียเปรียบการคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพ่น 2023 มาครองนั้นให้ความรู้สึกเหมือนการคว้าโทรฟี่รายการระดับแกรนด์สแลม

     การแข่งขันเทนนิส เอทีพีเวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย” หรือ “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 3 ของรายการจากรัสเซีย พบกับ โฮลเกอร์ รูน มือ 7 ของรายการจากเดนมาร์ก

     ปรากฏว่า เมดเวเดฟ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2 เซ็ตรวด  7-5, 7-5 คว้าแชมป์รายการดังกล่าวไปครอง โดนเป้นแชมป์ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการที่ 6 พร้อมเป็นแชมป์บนคอร์ตดินรายการแรกในอาชีพด้วย

     หลังการแข่งขันผู้เล่นวัย 27 ปีให้สัมภาษณ์ว่า การคว้าแชมป์รายการนี้ให้ความรู้สึกประสบความสำเร็จเหมือนตอนที่เขาซิวแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021 “ปกติแล้วมันจะเป็นศูนย์ (โอกาสแชมป์ในการเล่นคอร์ดิน) แต่ผมรู้สึกดีมากที่มันจะเพิ่มเป็น 2% จากผลงานของผม ผมรู้สึกดีมาก เป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดในชีวิตของผม การเข้าสู่แกรนด์สแลมด้วยความมั่นใจนั้นยอดเยี่ยมเสมอ”

เมดเวเดฟ ยกการคว้าแชมป์

    “แต่คุณก็มีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเสมอ มันยังเหลืออีก 5 เซต ต้อง 100% นั่นคือสิ่งที่ผมจะพยายามทำ ผมยังไม่มีความคาดหวังมากขนาดนั้น แต่ผมรู้ว่า ผมสามารถทำได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้ นั่นเป็นเรื่องที่ดี”

    “ในทางหนึ่งนี่คือหมายเลข 1 (ความสำเร็จ) ของผม เพียงเพราะมันเป็นความสำเร็จครั้งแรกบนคอร์ตดิน และไม่น่าเชื่อ ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะทำสิ่งนี้ได้ ถ้าอย่างนั้นฉันก็ต้องพูดตามตรง แกรนด์สแลมยิ่งใหญ่กว่าเสมอ ยูเอส โอเพ่น เป็นที่ 1 เสมอ แต่สิ่งนี้ (การคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพ่น) เป็นสิ่งพิเศษเพราะผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ผมทำมันได้”

    นอกจากนั้นแล้ว เมดเวเดฟ ยังพูดถึงการจับสลากแบ่งสายในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเขาอาจจะต้องเจอมือวางอันดับ 1 และ2 ของโลกอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ และโนวัก ยอโควิช ว่า “ถ้าผมเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ ผมจะได้เล่นกับ อัลคาราซ หรือ ยอโควิช หนึ่งใน 2 คนนี้หากผมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ”

    “ผมคิดว่าคงจะดีกว่าถ้าผมได้เป็นมือวางอันดับ 2 และได้รับโอกาส คาร์ลอส และผม จะไม่ต้องเจอลกันอย่างแน่นอนก่อนนัดชิง และ โนวัก อาจมีโอกาส 50% ที่เขาจะไม่อยู่ในการสายขของคุณ แตในเวลาเดียวกัน ผมอาจจะไปไม่ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศก็ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top